Báo Đồng Nai điện tử
En

Super Sunday: The Blues có chặn được Lữ đoàn đỏ?

09:09, 20/09/2019

Tâm điểm của vòng 6 Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này là Chelsea tiếp Liverpool (22 giờ 30 chủ nhật 22-9). Với hàng công khủng khiếp, sau 5 vòng đầu tiên Liverpool vẫn chưa có đối thủ.

Tâm điểm của vòng 6 Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này là Chelsea tiếp Liverpool (22 giờ 30 chủ nhật 22-9). Với hàng công khủng khiếp, sau 5 vòng đầu tiên Liverpool vẫn chưa có đối thủ. Trong khi đó, không trận nào các hậu vệ Chelsea không mắc sai lầm, công làm thủ phá (thủng lưới 11 bàn, đúng bằng số bàn thắng). Chính vì thế, nhiều dự đoán cho rằng dù có điểm tựa Stamford Brigde, The Blues khó lòng đứng vững trước bộ ba nguyên tử Firmino - Mane - Salah.

Liệu Chelsea có ngăn được mạch chiến thắng của Liverpool?
Liệu Chelsea có ngăn được mạch chiến thắng của Liverpool?

Tuy nhiên, thất bại 0-2 tại Napoli ở trận ra quân Champions League cho thấy nhà vô địch châu Âu không phải bất khả chiến bại. Trong khi đó, sau khởi đầu chuệch choạc, Chelsea bắt đầu cho thấy dấu ấn của Frank Lampard. Còn nhớ ở trận Siêu Cúp châu Âu hơn 1 tháng trước tại Istanbul, Chelsea đã khiến Liverpool phải trải qua những thời khắc hốt hoảng, phải đi qua cả hiệp phụ và chỉ thắng bằng loạt luân lưu 11m. Sức trẻ và sự mạo hiểm là điều mà HLV Klopp phải e dè. Đặc biệt, chính chân sút 21 tuổi Tammy Abraham, người đá hỏng cú sút 11m cuối cùng giúp Liverpool giành Siêu cúp sẽ là cái tên mà tối mai van Dijk phải dè chừng nhất. Tiền đạo từng được đem cho 3 CLB khác nhau mượn và lần đầu tiên ra mắt Premier League này đang cùng Aguero dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng. Trong đó đã xô đổ kỷ lục của Hazard, trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick cho Chelsea và là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi 2 bàn trở lên trong 3 trận liên tiếp (sau Ronaldo của M.U và Dele Alli của Tottenham). Hơi tiếc là Abraham mất đối tác Mason Mount, tân binh tuyển Anh cũng đã có 3 bàn thắng, do chấn thương trước Valencia.

“Bài” bóng dài mà Ancelotti áp dụng để Napoli 2 năm liên tiếp đánh bại Liverpool sẽ được Lampard học tập? 

Trung Dũng

Tin xem nhiều