Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập lại trật tự

10:09, 30/09/2019

Màn ra mắt đã mang đến quá nhiều bất ngờ khi chỉ có 6/19 đại diện của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nở được nụ cười. Các "nhà giàu" đều khóc!

Màn ra mắt đã mang đến quá nhiều bất ngờ khi chỉ có 6/19 đại diện của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nở được nụ cười. Các “nhà giàu” đều khóc!

Trận đấu giữa Tottenham vs Bayern Munich sẽ quyết định đội bóng nào có được lợi thế cho ngôi đầu
Trận đấu giữa Tottenham và Bayern Munich sẽ quyết định đội bóng nào có được lợi thế cho ngôi đầu

Năm thứ 2 liên tiếp Liverpool gục ngã tại Napoli, trở thành nhà ĐKVĐ Champions League đầu tiên thất bại ở trận ra quân kể từ năm 1994 (AC Milan thua trận ra quân khi là ĐKVĐ). Một ngày sau, đến lượt Real Madrid, đội bóng giàu truyền thống nhất với kỷ lục 13 lần lên đỉnh châu Âu thất bại tan nát 0-3 trước PSG trong một trận đấu mà lần đầu tiên sau 578 trận trên mọi đấu trường 16 năm qua, họ không có nổi một cú dứt điểm trúng đích nào. Trận thua này cũng chấm dứt kỷ lục 12 năm liên tiếp thắng lợi trong trận mở màn Champions League của Real, vì vậy cổ động viên Madrid nổi cơn thịnh nộ đòi sa thải HLV Zidane, đưa Mourinho trở lại.

Cùng với ĐKVĐ Liverpool, á quân Tottenham cũng để chủ nhà Olympiakos cầm chân 2-2, dù dẫn trước 2-0 chỉ sau 30 phút. Đại diện khác của nước Anh là Chelsea cũng chơi áp đảo hoàn toàn nhưng với những pha bỏ lỡ khó tin đã thúc thủ 0-1 trước Valencia ngay tại Stamford Bridge (đây là lần đầu tiên sau 4 năm Valencia mới thắng một trận sân khách ở Champions League). Barca với sự trở lại của Messi thì suýt thua trước chủ nhà Dortmund (0-0) nếu thủ môn Stegen không xuất sắc.

Tương tự là 2 “ông lớn” Italy. Ronaldo im tiếng khiến Juventus bị Atletico Madrid lội ngược dòng cầm chân 2-2 (thậm chí suýt thua nếu Atletico không bị trọng tài từ chối quả 11m mười mươi). Còn Inter Milan của tân HLV Conte với Lukaku, Sanchez khởi đầu đầy ấn tượng ở Serie A nhưng đã có màn trở lại sân chơi số 1 châu Âu thất vọng khi để Slavia Prague cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2 này trật tự hứa hẹn sẽ được lập lại khi Liverpool, Real trở về sân nhà tiếp đối thủ dưới cơ. Juventus cũng hướng tới 3 điểm trọn vẹn đầu tiên khi tiếp Leverkusen. 3 trận cầu tâm điểm không thể bỏ qua là: Tottenham - Bayern Munich, Juventus - Leverkusen và Barcelona - Inter Milan.

Thứ ba 1-10, 23 giờ 55: Real Madrid - Club Brugge, Atalanta - Shakhtar.

Thứ tư 2-10: 2 giờ: Galatasaray - Paris SG, Tottenham - Bayern Munich, Crvena Zvezda - Olympiakos, Man City - Dinamo Zagreb, Juventus - Leverkusen, Lokomotiv - Atletico Madrid; 23 giờ 55: Genk - Napoli, Slavia Praha - Dortmund.

Thứ năm 3-10, 2 giờ: Liverpool - Salzburg, Barcelona - Inter Milan, Zenit - Benfica, Leipzig - Lyon, Valencia - Ajax, Lille - Chelsea.

Trực tiếp K+

Trung Dũng

Tin xem nhiều