Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội và giấc mơ cú ăn 3 lịch sử

12:09, 24/09/2019

Không thể ý nghĩa hơn khi đội bóng thủ đô đánh dấu tròn 10 năm xuất hiện ở V.League bằng chức vô địch thứ 5. Ngoài ra, trong 1 thập kỷ non trẻ ấy, Hà Nội còn có 4 chức á quân, 1 hạng ba; tức ngoại trừ năm đầu tiên lên hạng (năm 2009) về thứ 4, liên tục 10 mùa sau đó đến nay không mùa nào không có danh hiệu, không có mặt trong tốp 3.

Không thể ý nghĩa hơn khi đội bóng thủ đô đánh dấu tròn 10 năm xuất hiện ở V.League bằng chức vô địch thứ 5. Ngoài ra, trong 1 thập kỷ non trẻ ấy, Hà Nội còn có 4 chức á quân, 1 hạng ba; tức ngoại trừ năm đầu tiên lên hạng (năm 2009) về thứ 4, liên tục 10 mùa sau đó đến nay không mùa nào không có danh hiệu, không có mặt trong tốp 3. Một kỷ lục “vô tiền” và có lẽ sẽ là “khoáng hậu” với bóng đá Việt Nam.

CLB Hà Nội đang có cơ hội tranh 3 danh hiệu trong mùa giải này
CLB Hà Nội đang có cơ hội tranh 3 danh hiệu trong mùa giải này

Nhưng cái được lớn nhất, “thành tích” mà “bầu” Hiển “sướng” nhất đó là Hà Nội đã từng bước chinh phục được trái tim người hâm mộ thủ đô. Từ lèo tèo vài chục cổ động viên… được trả lương (vốn là nhân viên của Tập đoàn T&T), một “contras Hà Nội” đầy lửa đã được hình thành. Riêng từ đầu mùa đến nay, mỗi trận trên sân nhà Hàng Đẫy, Quang Hải và đồng đội thu hút bình quân gần 10 ngàn khán giả; con số chỉ sau sân Thiên Trường. Ở trận gặp Viettel vòng 24 vừa qua, dù không được vào sân nhưng vẫn có đến 200 cổ động viên tụ tập bên ngoài khán đài vọng vào những thanh âm cổ vũ để đội nhà thực hiện cuộc vùng lên ngược dòng ngoạn mục ghi 5 bàn trong hiệp 2.

Từ một đội bóng thành công bằng những bản hợp đồng mua sắm tiền tấn (Công Vinh 7 tỷ đồng, lương tháng 50 triệu đồng vào năm 2008), Hà Nội hôm nay đã bay cao trên chính đôi chân của mình, bằng những ngôi sao do tự mình đào tạo). Không chỉ có cá tính, giàu bản sắc nhất, từ nền tảng được xây dựng dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, xét ở bình diện V.League, lối chơi của đội quân HLV Chu Đình Nghiêm hiện đã đạt gần đến mức hoàn hảo: Đẹp mắt, quyến rũ và cực kỳ hiệu quả. Trong một ngày đẹp trời, Văn Quyết, Quang Hải… cùng những người bạn có thể tạo nên những “liveshow” bùng nổ như chiến thắng 5-0 trước Than QN, Thanh Hóa hay mới nhất là 6-1 với Nam Định, 5-2 trước Viettel… Có thể nói với chất lượng, chiều sâu đội hình, con người và tiềm lực hiện tại, Hà Nội sẽ còn thống trị lâu dài ở Giải VĐQG, chưa thấy thế lực nào có thể khả dĩ đối trọng.

Đã là đội bóng số 1 trong kỷ nguyên 19 năm V.League, nếu chinh phục được 2 mục tiêu còn lại mùa này: chức vô địch AFC (nếu vào chung kết sẽ được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy) và chiếc Cúp QG (danh hiệu nội duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống), Hà Nội sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách CLB vĩ đại nhất.

Đông Kha

Tin xem nhiều