Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội đã chạm tay vào chức vô địch

09:09, 13/09/2019

Với trận thắng 6-1 trước Nam Định trong trận đấu bù vòng 22, trên ngôi đầu Hà Nội đã nới rộng khoảng cách với TP.Hồ Chí Minh lên 5 điểm.

Với trận thắng 6-1 trước Nam Định trong trận đấu bù vòng 22, trên ngôi đầu Hà Nội đã nới rộng khoảng cách với TP.Hồ Chí Minh lên 5 điểm. Chỉ cần 7 điểm nữa, bất chấp đối thủ toàn thắng cả 4 trận còn lại của mùa giải, nhà ĐKVĐ sẽ bảo vệ được ngôi vương và vượt qua B.Bình Dương trở thành đội bóng số 1 trong kỷ nguyên V.League với 5 chức vô địch. Vì nếu cùng cập bến với 53 điểm, Hà Nội vẫn xếp trên TP.Hồ Chí Minh nhờ kết quả đối đầu trực tiếp (thắng 1-0 tại Hàng Đẫy và hòa 2-2 ở Thống Nhất).

Với trận thắng 6-1 trước Nam Định, Hà Nội (áo xanh) đã chạm tay vào chức vô địch
Với trận thắng 6-1 trước Nam Định, Hà Nội (áo xanh) đã chạm tay vào chức vô địch

Nếu thi đấu đúng phong độ, không bị tác động từ ngoại cảnh do việc phải chia sức cho 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup và các trụ cột phải phục vụ đội tuyển quốc gia 2 trận vòng loại World Cup trong tháng 10, đây là khả năng trong tầm tay của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Bởi 4 đối thủ còn lại của Hà Nội (gồm: Viettel, SLNA, Quảng Nam, Than QN) “dễ thở” hơn nhiều so với Nam Định, Sài Gòn, HAGL và Hải Phòng - những đội còn trong vòng nguy hiểm vẫn phải chiến đấu cật lực để kiếm điểm mà TP.Hồ Chí Minh phải gặp. Án kỷ luật phải thi đấu 2 trận sân nhà còn lại không khán giả cũng không phải là vấn đề, bởi đến giờ Hàng Đẫy vẫn là pháo đài bất khả chiến bại của đội bóng thủ đô (9 thắng, 2 hòa). Có điều, rất có thể Văn Quyết và đồng đội sẽ về đích trước một vòng đấu trong trận tiếp “người anh em” Quảng Nam, khi ấy lễ đăng quang nhận cúp của họ sẽ diễn ra giữa 4 khán đài trống vắng. Đó sẽ là khoảng lặng rất đáng buồn của lịch sử V.League.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều