Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển quốc gia và U.22, ai là 'quân xanh'?

12:09, 26/09/2019

Chính xác họ sẽ là "quân xanh" của nhau trong 2 trận đấu tập kín vào chiều mai 27-9 và ngày 3-10, và chưa chắc các đàn anh đã hơn đàn em khi các cầu thủ trẻ đang muốn chứng tỏ mình để lấy điểm trong mắt HLV Park Hang-seo hầu có tên đến SEA Games 30, thậm chí cạnh tranh một suất trên đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

Chính xác họ sẽ là “quân xanh” của nhau trong 2 trận đấu tập kín vào chiều 27-9 và ngày 3-10, và chưa chắc các đàn anh đã hơn đàn em khi các cầu thủ trẻ đang muốn chứng tỏ mình để lấy điểm trong mắt HLV Park Hang-seo hầu có tên đến SEA Games 30, thậm chí cạnh tranh một suất trên đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

Xuân Trường và đồng đội sẽ đấu tập với các đàn em U.22 Việt Nam ở đợt tập trung này
Xuân Trường và đồng đội sẽ đấu tập với các đàn em U.22 Việt Nam ở đợt tập trung này

Những ngày qua, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trở nên hết sức nhộn nhịp khi 2 đội tuyển cùng lúc tập luyện sát cạnh nhau chỉ cách một hàng rào lưới. Dù chưa có các “hot boy” của Hà Nội cùng 3 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, nhưng hơn 50 cầu thủ quy tụ về là những nhân tố xuất sắc nhất của làng cầu hiện tại, nên không ngạc nhiên khi nơi đây trở thành điểm đến mỗi chiều của người hâm mộ bóng đá, không chỉ ở thủ đô.

Ở 3 buổi tập đầu tiên, Ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ thư giãn, hồi phục và nâng cao thể lực, những trò chơi vận động được 2 trợ lý Lee Young-jin và Park Sung-gyun lồng ghép vào các bài tập chiến thuật, nên diễn ra trong bầu không khí thoải mái, sảng khoái. Với ĐTQG, HLV Park Hang-seo có nhiều vấn đề cần giải quyết đó là chấn thương và sự quá tải của nhiều cầu thủ. Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải và 2 cầu thủ B.Bình Dương Anh Đức, Tô Văn Vũ vẫn phải tập riêng. Nhưng quan trọng hơn là làm thế nào để 7 học trò mới, lần đầu tiên ông làm việc cùng: Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Văn Vũ, Công Thành, Việt Phong, Anh Tuấn nhanh nhóng nắm bắt được triết lý và cách vận hành chiến thuật trên ĐTQG của ông để hòa nhập một cách tốt nhất. Ngoài ra, cũng phải đợi đến ngày 6-10, 4 ngày trước cuộc tiếp đón Malaysia, tuyển Việt Nam mới có đầy đủ quân số để thực hiện những thử nghiệm cuối cùng.

Tuy nhiên, ở những ngày tập trung đầu tiên, HLV Park Hang-seo lại tỏ ra bận tâm hơn với đội tuyển U.22. Ông Park đã quyết định đôn giờ tập của các cầu thủ trẻ lên sớm hơn các đàn anh 30 phút để đích thân trực tiếp chỉ đạo, sau đó mới trở lại ĐTQG. Đội tuyển U.22 hiện cũng có 3 cầu thủ chấn thương phải tập riêng là Trọng Đại, Trọng Hùng và Thanh Hậu, trong đó tiền vệ của Viettel phải rời sân trong trận giao hữu ở Trung Quốc là nặng nhất khi gặp vấn đề về dây chằng gối.

Đặc biệt, ngay từ đầu các cầu thủ U.22 đã được tập trên sân cỏ nhân tạo để sớm làm quen, thích ứng với điều kiện thi đấu SEA Games tại Philippines. Không chỉ vậy, Ban huấn luyện còn tư vấn, chuẩn bị kỹ cho các cầu thủ phải đổi giày đinh tròn để di chuyển tốt hơn. Với ĐTQG, nhằm nâng cao chất lượng sân bãi trước cường độ tập luyện, thi đấu sẽ ngày càng dồn dập trong những ngày tới, VFF đã mời một đội ngũ chuyên gia từ Thái Lan sang để chăm sóc, bảo dưỡng mặt cỏ.

Nếu ngày 10-10, đội tuyển Việt Nam ra sân Mỹ Đình thư hùng với Malaysia thì tuyển U.22 sẽ bay vào TP.Hồ Chí Minh để đá giao hữu với U.22 UAE vào ngày 13-10.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều