Báo Đồng Nai điện tử
En

Chân sút 19 tuổi Haaland sáng chói

09:09, 18/09/2019

Rạng sáng ngày 18-9 (giờ Việt Nam), loạt trận đầu tiên của Champions League khởi tranh và ấn tượng nhất là cú hat-trick của tiền đạo trẻ Erling Braut Haaland của CLB Salzburg (Áo) trong chiến thắng 6-2 trước Genk (Bỉ) ở bảng E.

Rạng sáng ngày 18-9 (giờ Việt Nam), loạt trận đầu tiên của Champions League khởi tranh và ấn tượng nhất là cú hat-trick của tiền đạo trẻ Erling Braut Haaland của CLB Salzburg (Áo) trong chiến thắng 6-2 trước Genk (Bỉ) ở bảng E.

Erling Haaland (trái) gây chú ý với cú hat-trick giúp anh đi vào lịch sử khi ra mắt Champions League
Erling Haaland (trái) gây chú ý với cú hat-trick giúp anh đi vào lịch sử khi ra mắt Champions League

* Tài năng trẻ tỏa sáng

Nhật báo Daily Mail (Anh) đã dùng từ “cậu bé tuyệt vời” (wonderkid) để khen ngợi Erling Haaland khi ghi 3 bàn thắng tuyệt đẹp ngay trong trận ra mắt Champions League đầu tiên của anh và lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Bằng những pha dứt điểm chính xác và quyết đoán, tiền đạo trẻ người Na Uy này thực hiện hat-trick ngay trong hiệp đầu tiên của trận đấu, nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được cho CLB Salzburg ở mùa giải này là 17 bàn sau… 9 trận đấu!

Tiền đạo của Salzburg trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử Champions League lập được hat-trick, lúc 19 tuổi và 58 ngày. Hai cầu thủ trẻ nhất đạt được kỳ tích tương tự là huyền thoại Tây Ban Nha Raul (18 tuổi, 113 ngày) và chân sút Anh quốc Wayne Rooney (18 tuổi, 340 ngày).

Haaland, người sinh ra ở Leeds (Anh) năm 2000, là con trai của Alf-Inge Haaland - cựu tuyển thủ Wales từng khoác áo CLB Leeds, Manchester City và Nottingham Forest ở giải Ngoại hạng Anh trong khoảng thời gian 1993-2003. Tiền đạo trẻ này thi đấu cho CLB quê nhà Na Uy Molde năm 2017 trước khi chuyển đến CLB Salzburg hồi tháng 1 năm nay. Haaland ngay lập tức thể hiện phong độ đầy ấn tượng khi ghi 12 bàn chỉ trong 9 trận đầu tiên ở Giải VĐQG Áo.

Tại Giải FIFA World Cup U20, chàng trai trẻ cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn thắng trong một trận đấu ở giải này trong trận Na Uy thắng Honduras 12-0. Haaland có thể khoác áo đội tuyển Anh song rốt cuộc anh đã chọn quê hương Na Uy để phục vụ. Anh có trận thi đấu cấp quốc tế đầu tiên cho đội tuyển Na Uy trước Malta ở vòng loại Euro 2020 hồi đầu tháng này.

Hiện tài năng trẻ cao tới 1,91m, rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ trên sân cỏ này đã lọt vào tầm ngắm săn đón của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Tin cho hay Manchester United đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút này trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Bản thân Haaland tiết lộ rằng mình hâm mộ CLB Manchester United song lại muốn một ngày nào đó khoác áo CLB Leeds như cha anh ngày trước. Trả lời phỏng vấn báo Na Uy Aftenposten, Haaland từng nói: ‘Ước mơ của tôi là giành chức vô địch Premier League cùng với Leeds. Ngoài ra, tôi cũng muốn trở thành một cầu thủ giỏi hơn cha tôi”.

Hwang Hee-Chan, Dominik Szoboszlai và Andreas Ulmer đã ghi những bàn thắng còn lại trong chiến thắng thuyết phục của Salzburg - CLB đã chờ 25 năm mới có dịp thi đấu lại ở Champions League.

Salzburg sẽ tới Anfield để đối mặt với Liverpool trong trận đấu tiếp theo vào ngày 2-10.

* Nhiều đội chưa “nóng máy”

Kết quả loạt trận đầu tiên của Champions League rạng sáng 18-9 cho thấy nhiều CLB tên tuổi chưa thật sự bắt nhịp với giải đấu. Ở trận đấu còn lại tại bảng E, đội chủ nhà Napoli (Ý) đã xuất sắc hạ nhà ĐKVĐ Liverpool 2-0 nhờ các bàn thắng của Dries Mertens (11m) và Fernando Llorente (tận dụng đường chuyền về sai của trung vệ ngôi sao Van Dijk).

Trong khi đó, cả hai trận ở bảng F đều mang đến kết quả hòa: Inter Milan hòa 1-1 trước Slavia Prague nhờ bàn gỡ hòa ở tận phút bù giờ. Còn Borussia Dortmund hòa Barcelona trong trận cầu tẻ nhạt không bàn thắng. Đây cũng là trận mà các ngôi sao từ hai phía đều gây thất vọng. Marco Reus bỏ lỡ ba cơ hội tốt (gồm một quả 11m) để ghi bàn cho Dortmund. Trong khi đó, siêu sao Messi phía Barca vào sân từ phút 59 nhưng chưa lấy lại cảm giác bóng cần thiết và không thể hiện được gì nhiều.

Ở bảng G, Lyon hòa Zenit St Petersburg (1-1), Benfica thua ngay trên sân nhà trước đối thủ Red Bull Leipzig (1-2). Tại bảng H, Chelsea nhận thất bại 0-1 trước Valencia ngay trên sân nhà, cho thấy HLV Frank Lampard còn rất nhiều việc phải cải thiện, nhất là khâu dứt điểm của The Blues. Ở cặp đấu còn lại trong bảng, đoàn quân trẻ trung Ajax giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Lille, cho thấy dù đã bán đi hai trụ cột mùa trước là Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt thì CLB hàng đầu Hà Lan này vẫn hứa hẹn đi xa tại Champions League năm nay.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều