Báo Đồng Nai điện tử
En

'Bật mí' bản hợp đồng Văn Hậu

10:09, 10/09/2019

Với bóng đá Việt Nam, những điều khoản hợp đồng với cầu thủ luôn là bí mật, bởi có khoản "lót tay" và những chi phí hoa hồng tế nhị, nhưng với bóng đá châu Âu công khai cũng có nghĩa là đánh bóng thương hiệu cho cả cầu thủ lẫn CLB.

Với bóng đá Việt Nam, những điều khoản hợp đồng với cầu thủ luôn là bí mật, bởi có khoản “lót tay” và những chi phí hoa hồng tế nhị, nhưng với bóng đá châu Âu công khai cũng có nghĩa là đánh bóng thương hiệu cho cả cầu thủ lẫn CLB.

Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại Hà Lan hội quân cùng CLB SC Heerenveen vào tuần sau
Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại Hà Lan hội quân cùng CLB SC Heerenveen vào tuần sau

“Bầu” Đức chưa từng tiết lộ những bản hợp đồng cho mượn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, HAGL nhận được gì, nhưng với thương vụ của Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan 1 năm, Hà Nội được SC Heerenveen trả phí 200-300 ngàn euro (gần 8 tỷ đồng) sau thuế (số tiền ở V.League có thể chiêu mộ một ngôi sao trong 3 mùa giải). Ngoài ra đến ngày 15-5-2020, SC Heerenveen có thể mua đứt Văn Hậu với mức giá 1,2 triệu euro và nếu đồng ý bán, CLB Hà Nội sẽ được hưởng 15% giá trị chuyển nhượng này.

Với cá nhân Văn Hậu, theo quy định của FIFA đối với giải đấu cao nhất Hà Lan, Eredivisia, cầu thủ ngoài EU trên 19 tuổi phải được hưởng mức lương tối thiểu là 394.616 euro/năm. Heerenveen trả cho hậu vệ tuyển Việt Nam cao hơn, 450 ngàn euro/năm. Trừ mức thuế thu nhập tương ứng lên đến hơn 50%, lương thực lãnh của Văn Hậu vẫn lên đến khoảng 230 ngàn euro/năm (hơn 6 tỷ đồng, chỉ thấp hơn một cầu thủ ở Heerenveen là hậu vệ Van Rhijn - hơn 7 tỷ đồng/năm), tức lương mỗi tháng là hơn 19 ngàn euro (hơn 500 triệu đồng). Trong khi đó ở Hà Nội, CLB giàu có nhất V.League, lương cứng Văn Hậu tối đa là 70 triệu đồng/tháng.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam trở về từ Thái Lan, Văn Hậu vẫn đang chờ nhận được visa lao động (do Đại sứ quán Hà Lan tại Malaysia chứ không phải tại Việt Nam cấp), mới có thể trở lại đất nước hoa tulip, chính thức khoác áo Heerenveen. Giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019-2020 hiện đã qua 5 vòng đấu. Mùa trước Heenrenveen về thứ 11, hiện đang xếp thứ 10/18 đội với 6 điểm (1 thắng, 3 hòa, 1 bại). Với bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Việt Nam, VTVcab đang cân nhắc để mua bản quyền truyền hình Eredivisia (toàn bộ giải hoặc chỉ các trận của Heerenveen). Với lượng Fan “khủng” Việt Nam truy cập fanpage của CLB, đội bóng Hà Lan cũng rất nhanh nhạy khi trước trận Việt Nam ra quân vòng loại World Cup 2022 vừa qua đã “post” bằng tiếng Việt: "Chúc Đoàn Văn Hậu may mắn khi đối đầu Thái Lan. Chúng tôi sẽ cổ vũ tuyển Việt Nam!".

Dương Cầm

Tin xem nhiều