Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League lên hương!

10:08, 09/08/2019

Lâu lắm rồi sân cỏ nội mới sống lại bầu không khi sôi động, cuồng nhiệt và mỗi vòng đấu được chờ đợi đến thế. Vòng 19 V.League vừa qua, đặc biệt là những hình ảnh trên sân Thiên Trường (Nam Định) là màn quảng cáo tuyệt vời cho V.League.

Lâu lắm rồi sân cỏ nội mới sống lại bầu không khi sôi động, cuồng nhiệt và mỗi vòng đấu được chờ đợi đến thế. Vòng 19 V.League vừa qua, đặc biệt là những hình ảnh trên sân Thiên Trường (Nam Định) là màn quảng cáo tuyệt vời cho V.League.

Sân Thiên Trường tạo kỷ lục với 25 ngàn khán giả đến sân cổ vũ tại vòng 19
Sân Thiên Trường tạo kỷ lục với 25 ngàn khán giả đến sân cổ vũ tại vòng 19

Sự thăng hoa của đội nhà và sức hút từ Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn của đội khách đã kéo biển người nườm nượp đến sân từ giữa trưa. 4 khán đài không còn chỗ trống, đầy ắp khán giả và vẫn có đến hàng ngàn người không có vé vào sân. “Quá sức tưởng tượng” - người thành Nam phải thốt lên. 

Suốt 90 phút, không khí trên sân được “đốt nóng” ngùn ngụt. Tiếng trống, tiếng kèn, tiếng hò reo: “Nam Định”, “Gia Lai” không ngừng vang lên, những cơn sóng người đan tay nhau cuộn trào dồn dập từ khán đài này đến khán đài khác. Và đáp lại, dưới sân 2 đội đã cống hiến màn thay nhau rượt đuổi tỷ số, mà bàn gỡ hòa của Nam Định đến ở phút… 90+5. Sân Thiên Trường như ngọn núi lửa bùng nổ dung nham với trận bất bại thứ 7 liên tiếp của đội nhà. Cổ động viên HAGL cũng hài lòng, sau lời “hăm dọa” đáng yêu: “Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ”, đội bóng của họ đã đứng dậy chiến đấu như những chiến binh. Không chỉ vậy, trận đấu còn để lại ấn tượng khó quên với nét chấm phá bên lề, hình ảnh một sĩ quan cảnh sát cơ động nén đau đớn để một cổ động viên nhí cắn chặt ngón tay tránh nuốt lưỡi trong khi cấp cứu.

Vòng 19 khép lại bằng kịch bản như… Giải Ngoại hạng Anh khi đội ở đáy bảng xếp hạng S.Khánh Hòa bất ngờ quật ngã đội đầu bảng TP.Hồ Chí Minh cũng ở phút 90+5, mà đây lại là thất bại đầu tiên trên sân nhà của TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ “chảo lửa” Thiên Trường, sân Thống Nhất lần đầu tiên xuất hiện vé giả ở V.League và Hà Nội sau nhiều năm kiên trì lối chơi cống hiến, xây dựng bản sắc, khán giả thủ đô đã làm ấm sân Hàng Đẫy…

V.League đang rất hấp dẫn và đáng xem. Rất nhiều bàn thắng được ghi ở phút bù giờ, những tuyệt phẩm sút xa và những trận đấu kịch tính như chưa bao giờ kịch tính. Chỉ còn 7 vòng đấu nữa nhưng mọi chuyện vẫn bỏ ngỏ. Ngôi đầu đã lần thứ 5 đổi chủ giữa Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nhưng hơn kém chỉ là 2 điểm. Tiếp tục “cầm đèn đỏ” nhưng S.Khánh Hòa vẫn chưa tắt hy vọng, trong khi cuộc đua thoát suất play-off hiện là cả đoàn đông với đến 6 đội đeo bám, níu lưng nhau. Ngay cả đội đang đứng hạng 4 SHB.Đà Nẵng cũng có thể rơi vào vòng nguy hiểm. Chỉ cần 1 trận thắng - thua, trật tự sẽ lập tức đảo chiều. Bắt đầu từ vòng 20 cuối tuần này, V.League 2019 bước vào chặng nước rút quyết định.

Vòng 20 V.League

Thứ bảy 10-8, 17 giờ: Quảng Nam - TP.Hồ Chí Minh (BĐTV); 19 giờ: S.Khánh Hòa - SHB.Đà Nẵng (BĐTV HD), Than QN - Nam Định (BĐTV).

Chủ nhật 11-8, 17 giờ: SLNA - Hải Phòng (VTV5); 19 giờ: Sài Gòn - B.Bình Dương (HTVTT), Hà Nội - Thanh Hóa (BĐTV). Sân Thiên Trường tạo kỷ lục với 25 ngàn khán giả đến sân cổ vũ tại vòng 19

Đông Kha

Tin xem nhiều