Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết liên khu vực AFC Cup: Hà Nội nắm lợi thế

10:08, 21/08/2019

Trước nhà đương kim á quân của giải, 5 năm liên tiếp vô địch Turkmenistan, dù gần như kiệt cùng về lực lượng với 2/3 đội hình quá tải, nhưng trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup hoàn toàn thuộc về Hà Nội.

Trước nhà đương kim á quân của giải, 5 năm liên tiếp vô địch Turkmenistan, dù gần như kiệt cùng về lực lượng với 2/3 đội hình quá tải, nhưng trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup hoàn toàn thuộc về Hà Nội. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 63,4% thời lượng, với 470 đường chuyền (so với 36,6% và 283 của Altyn Asyr), tung ra đến 33 cú dứt điểm - con số kỷ lục, gấp 5 lần đối phương (chỉ có 7), trong đó 7 cú sút trúng đích.

Trong bối cảnh Oseni nghỉ đến hết mùa, số 10 đối phương e ngại nhất - đội trưởng Văn Quyết, chỉ có thể vào sân từ hiệp 2, tân binh Kebe vẫn loay hoay hòa nhập, còn chân sút số một của đội là Omar rõ ràng mất cảm giác vì vắt sức liên tục; Quang Hải đã một mình gánh “team”. Sau 4 pha kiến tạo nhưng hết Omar, Kebe liên tiếp đưa bóng dội “bàn thờ” đến Hùng Dũng sút vọt xà, Quang Hải đã đích thân lên tiếng. Siêu phẩm đầu tiên từ cú sút phạt thần sầu đưa bóng vòng ra ngoài hàng rào rồi chui vào cầu môn đối phương không chỉ tái hiện “cầu vồng tuyết” ở Thường Châu (Trung Quốc) trong trận chung kết Giải U.23 châu Á 2018 (cũng trước một đối thủ Trung Á: Uzbekistan) ở vị trí và kỹ thuật sút hệt như vậy, mà đây cũng là bản photo bàn thắng vào lưới SHB.Đà Nẵng mới 4 ngày trước đó. Bàn thứ 2 lại là pha solo xộc thẳng vào vùng cấm, vừa đi vừa che bóng trước 3 hậu vệ đối phương và tung cú cứa lòng vào góc xa cực kỳ hoàn hảo.

Với sự chói sáng của Quang Hải, nếu hàng thủ không phải vá víu thì đại diện Việt Nam đã có thể bỏ túi chiếc vé vào chung kết liên khu vực. Mất cả Văn Hậu, Văn Kiên ở hai biên, phải thay thế bất đắc dĩ bằng Văn Dũng và Đức Huy, trung vệ Tiến Thành cũng chấn thương buộc Duy Mạnh phải gắng gượng thi đấu với cái lưng đau; 2 bàn thua của Hà Nội đều đến từ sai lầm và những lỗ hổng không đáng có.

Đã cống hiến một trận đấu rất hay và rất đáng hãnh diện, nhưng với tỷ số thắng sít sao cùng với việc để đối phương ghi 2 bàn trên sân nhà, trận lượt về sẽ rất khó khăn cho nhà vô địch V.League.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều