Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 15 V.League: Đã nghe gọi tên S.Khánh Hòa

10:07, 12/07/2019

Trở lại bản đồ bóng đá đỉnh cao ở V.League 2015 với lực lượng "cây nhà lá vườn", trong 4 mùa giải liên tiếp sau đó S.Khánh Hòa là hiện thân của tinh thần vượt khó, được ví như "kẻ ngổ ngáo" khiến các đại gia cũng phải kiêng dè.

Trở lại bản đồ bóng đá đỉnh cao ở V.League 2015 với lực lượng “cây nhà lá vườn”, trong 4 mùa giải liên tiếp sau đó S.Khánh Hòa là hiện thân của tinh thần vượt khó, được ví như “kẻ ngổ ngáo” khiến các đại gia cũng phải kiêng dè.

Sanna Khánh Hòa (áo vàng) đang khá vất vả để giành điểm và đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 9 điểm sau 14 vòng đấu
Sanna Khánh Hòa (áo vàng) đang khá vất vả để giành điểm và đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 9 điểm sau 14 vòng đấu

Không có ngôi sao, kinh phí vừa phải, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, thi đấu máu lửa, biết mình biết người, thầy trò HLV Võ Đình Tân luôn về đích ở nửa trên bảng xếp hạng, thậm chí năm rồi còn lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá phố biển Nha Trang có danh hiệu với tấm HCĐ. Vậy mà vẫn đội bóng ấy, con người ấy, ông thầy ấy, đâu rồi “ngựa ô gây thương nhớ”?

S.Khánh Hòa đã... thay áo với thêm 2 vệt vàng cùng tay đỏ trên sắc xanh truyền thống của biển, nhưng vẫn không thể đổi vận khi thua ngược Thanh Hóa ngay trên sân nhà ở trận mở đầu lượt về, dù có sự bổ sung của 3 tân binh: cựu vua phá lưới V.League 2015 Patiyo, chân sút nhập tịch Đại Dương và tiền vệ từng chơi ở Giải hạng ba Hàn Quốc Hữu Khôi. Với thất bại thứ 9, nhiều nhất giải, đội bóng phố biển chìm sâu hơn ở đáy bảng xếp hạng khi bị đối thủ gần nhất, Quảng Nam, nới rộng khoảng cách lên 5 điểm.

Sắp tới, sân 19-8 sẽ lại đổi... giờ thi đấu. Từ vòng 16, S.Khánh Hòa sẽ đá lúc 19 giờ thay vì 17 giờ như suốt gần 5 năm qua. Cái nắng biển Nha Trang chói chang từng được coi là lợi thế của đội bóng “chạy nhiều ra chiến thuật” giờ đây lại “phản chủ” khi 4 cầu thủ gốc ngoại của họ có tổng số tuổi tròn... 140 (!) Nhưng chỉ còn 4 trận trên sân nhà, S.Khánh Hòa có đổi được “phong thủy”?

Vậy thì để đổi vận chỉ còn... thay tướng. Ở trận thua Thanh Hóa vừa qua, người ta thấy HLV Võ Đình Tân hầu như chết cứng trên băng ghế chỉ đạo, chỉ bặm chặt môi trên gương mặt đen sạm khắc khổ sau mỗi bàn thua. Rõ ràng ông thầy 52 tuổi từng là công thần đã hết bài, bất lực, con thuyền S.Khánh Hòa rất cần một làn gió mới từ một thuyền trưởng mới. Sau trận đấu, ông Tân bày tỏ ý muốn từ chức, nhưng không được chấp thuận, vì ai sẽ thay ông?

Trong cảnh nhân tâm hoang mang ấy, vòng 15 này, S.Khánh Hòa lại có chuyến làm khách trước nhà ĐKVĐ vừa lên đỉnh (19 giờ hôm nay 13-7, BĐTV trực tiếp). Không chỉ bỏ xa đội khách đến 18 điểm, Hà Nội còn chưa từng đánh rơi điểm nào tại sân Hàng Đẫy kể từ đầu giải và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất muốn tăng tốc để còn tập trung cho 2 trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với B.Bình Dương.

Năm ngoái, sau vòng 14 Nam Định chỉ hơn S.Khánh Hòa bây giờ 1 điểm (10 điểm), thua Cần Thơ tới 6 điểm, vậy mà trụ hạng thành công. Thế nhưng, vấn đề đối với S.Khánh Hòa là mùa này đội nào sẽ là Cần Thơ để làm “hình nhân thế mạng” cho thầy trò HLV Võ Đình Tân khi Quảng Nam, Hải Phòng, HAGL thuộc dạng “không thể xuống hạng”, còn Nam Định với những tăng cường cầu thủ chất lượng đang thi đấu lột xác mạnh mẽ.

Đông Kha

Tin xem nhiều