Báo Đồng Nai điện tử
En

UAE, Malaysia e dè Việt Nam hơn Thái Lan

11:07, 19/07/2019

Dẫn dắt tuyển UAE thay nhà cầm quân người Italy Zaccheroni sau thất bại tại VCK Asian Cup hồi đầu năm trên sân nhà (UAE bị Qatar loại ở bán kết bằng trận thua nặng nề 0-4), HLV Van Marwijk, người từng đưa tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, hiện đang cùng các học trò mới tập huấn tại Áo, nhận xét: "Tôi đã xem ĐTVN tại Asian Cup 2019 (khi ấy ông dẫn dắt tuyển Úc).

Dẫn dắt tuyển UAE thay nhà cầm quân người Italy Zaccheroni sau thất bại tại VCK Asian Cup hồi đầu năm trên sân nhà (UAE bị Qatar loại ở bán kết bằng trận thua nặng nề 0-4), HLV Van Marwijk, người từng đưa tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, hiện đang cùng các học trò mới tập huấn tại Áo, nhận xét: “Tôi đã xem ĐTVN tại Asian Cup 2019 (khi ấy ông dẫn dắt tuyển Úc).

Đây là đội tuyển rất mạnh, họ thi đấu với phong cách tấn công sắc nét, có nhiều nhân tố xuất sắc và đặc biệt là thành phần cầu thủ còn rất trẻ. ĐTVN đã chứng tỏ đẳng cấp ở tầm châu Á của mình và thực sự gây ấn tượng rất mạnh với tôi”. Còn đánh giá về Thái Lan, Van Marwijk cho rằng: “Đây là đối thủ UAE quá quen thuộc vì đã nhiều lần gặp nhau (ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 trên sân nhà UAE thắng Thái Lan 3-1 và hòa 1-1 tại Bangkok, còn tại vòng bảng Asian Cup 2019 hòa 1-1). Những điểm mạnh, yếu của Thái Lan chúng tôi nắm rất rõ và không có gì phải lo ngại khi gặp lại. Hơn nữa, thời điểm này Thái Lan còn thiếu sự ổn định, không mạnh hơn ĐTVN”.

Trong khi đó, từng biến Thái Lan thành cựu vương ở AFF Cup 2018 (Malaysia vượt qua Thái Lan ở 2 trận bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương để vào chung kết gặp ĐTVN), HLV Malaysia Tan Cheng Hoe cũng chung nhận định: “Tinh thần đồng đội và kinh nghiệm của ĐTVN rất cao. Họ còn có nhiều cầu thủ trẻ, những người sẽ chơi cùng nhau trong nhiều năm nữa. Chúng ta đều thấy Việt Nam đang tiến bộ rất nhiều cả khi bước ra Asian Cup, họ chỉ thua Nhật Bản ở tứ kết vì phạt đền. Dù không thể coi nhẹ Thái Lan nhưng lúc này tôi đánh giá ĐTVN cao hơn Thái Lan”.

Trung Dũng

Tin xem nhiều