Báo Đồng Nai điện tử
En

Những làn gió mới

10:07, 10/07/2019

Liên tục tại 2 vòng 1/8, tứ kết Cúp QG và 13, 14 V.League, các tân binh ở giai đoạn 2 đã thi nhau tỏa sáng, ghi điểm với CLB mới.

Liên tục tại 2 vòng 1/8, tứ kết Cúp QG và 13, 14 V.League, các tân binh ở giai đoạn 2 đã thi nhau tỏa sáng, ghi điểm với CLB mới.

Cho thấy sự khởi sắc mạnh mẽ nhất là Viettel. Với việc tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng đủ điều kiện ra sân, cùng bộ 3 tân binh người Brasil, đội bóng của tân HLV Hải Biên cho thấy bộ mặt khác hẳn, mạnh mẽ, đầy sức sống hơn, bằng chứng là chiến thắng khiến TP.Hồ Chí Minh mất ngôi đầu bảng. Nổi bật là Bruno Cunha, với nền tảng kỹ thuật, tốc độ và khả năng chọn vị trí, chớp thời cơ, chân sút này đã nổ súng cả 3 trận liên tiếp ra mắt, và đó là những “bàn thắng vàng” mang về 2 chiến thắng giúp Viettel từ vị trí nguy hiểm ở V.League vươn lên hạng 6.

Nam Định cũng trở nên nguy hiểm hơn với Sunday đầy xông xáo, còn Gustavo đã sớm có 2 lần ghi bàn vào lưới Hà Nội và B.Bình Dương. Tương tự, tân binh người Brasil Agusto, người thay Mansaray (hồi đầu mùa từng thử việc không được Thanh Hóa thu nhận), cũng đã có 2 bàn thắng quan trọng giúp B.Bình Dương đoạt vé vào bán kết Cúp QG và giật lại 1 điểm trước Nam Định ở vòng 14 V.League.

Không chỉ các ngoại binh mà các tân binh nội cũng lên tiếng. Vừa chuyển vào từ Hải Phòng, chân sút gốc Nghệ Đình Bảo đã ra mắt Sài Gòn bằng cú đúp vào lưới An Giang ở vòng 1/8 Cúp QG. Trong khi đó, trở về quê hương từ đất mỏ sau nửa mùa, tiền vệ Sỹ Minh vẫy vùng như cá gặp nước và có siêu phẩm vào lưới Hà Nội ở tứ kết. Tiền vệ trẻ thậm chí không có tên trong danh sách dự bị của Hà Nội, Như Tuấn, được thầy cũ Vũ Hồng Việt vời ra xứ Quảng, đã chơi như không phổi, là tác giả bàn gỡ hòa mở ra chiến thắng ngược dòng 2-1 của Quảng Nam tại Pleiku. Đáng chú ý là trường hợp tiền đạo Hữu Khôi, sau cả lượt đi làm khán giả vì trục trặc giấy tờ chuyển nhượng, ngay trận đầu tiên được ra sân đã chơi như chưa từng được chơi và ngay lập tức thông nòng, mở tỷ số cho S.Khánh Hòa, nhưng đáng tiếc đội của anh lại thua ngược Thanh Hóa 1-3.

Đá sớm vòng 15 V.League, chiều ngày 11-7:

17 giờ: Thanh Hóa - SLNA (VTV6, lượt đi: 0-1), Nam Định - Viettel (BĐTV, 0-1), Quảng Nam - Sài Gòn (BĐTV HD1-1); 19 giờ: TP.Hồ Chí Minh - B.Bình Dương (BĐTV, 3-2).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều