Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa nhộn nhịp nhất

10:07, 10/07/2019

Không có "bom tấn" nhưng chưa bao giờ V.League chứng kiến một kỳ chuyển nhượng giữa mùa nhộn nhịp đến vậy. Có đến 12/14 CLB thay đổi ngoại binh.

Không có “bom tấn” nhưng chưa bao giờ V.League chứng kiến một kỳ chuyển nhượng giữa mùa nhộn nhịp đến vậy. Có đến 12/14 CLB thay đổi ngoại binh.

Hoàng Vũ Samson gia nhập Quảng Nam theo dạng cho mượn cầu thủ từ Hà Nội
Hoàng Vũ Samson gia nhập Quảng Nam theo dạng cho mượn cầu thủ từ Hà Nội

Ráo riết nhất là các đội trong nhóm cuối bảng xếp hạng, trong đó tân binh Viettel “thay máu” toàn bộ ngoại binh. Cùng với HLV người Hàn Quốc Lee Heung-sil, cả bộ 3 cầu thủ người Brasil: Gustavo, Kayo và chân sút đã ghi tới 7 bàn thắng Paulo đều ra đi. Thay vào đó cũng là 3 cầu thủ Brasil, nhưng giàu sức mạnh hơn hẳn: trung vệ Almeida Santos, tiền vệ Goncalves (đến từ K.League) và đặc biệt là Bruno Cunha, chân sút từng khoác áo U.20 Sao Paulo. Đội áp chót bảng xếp hạng Quảng Nam chỉ giữ lại Dos Santos, còn Thiago trong thời gian chờ nhập tịch được thay bằng trung vệ Rocha (cao 1,99m, từng chơi ở Bundesliga) và Claudecir quá sa sút phải ra đi, nhường chỗ cho Silva Dias. Giờ chót, đội bóng xứ Quảng còn có “món quà” Hoàng Vũ Samson mượn nửa mùa từ Hà Nội (trước đó tiền vệ trẻ Như Tuấn và Hồng Sơn cũng đến từ đội bóng thủ đô).

Trong khi đó, Nam Định chia tay cựu vua phá lưới V.League 2015 Patiyo để mang về cặp tiền đạo mới Almeida - Sunday (từ Thanh Hóa). Bên cạnh đó, đội bóng thành Nam có 2 bản hợp đồng nội binh chất lượng, đều là sự trở về của “người cũ”: tiền vệ Sỹ Minh (từ Than QN) và trung vệ Lâm Anh Quang (từ SHB.Đà Nẵng). Ngược lại, vừa rời Nam Định, Patiyo lập tức được S.Khánh Hòa đón nhận để cải thiện hàng công, nhằm đào thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. HLV Võ Đình Tân còn chiêu mộ tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria Nguyễn Trung Đại Dương, dù chân sút này đang chơi cho đội hạng nhất An Giang và đã 33 tuổi.

Không chỉ các đội lo lắng trụ hạng mà cả nhà vô địch lượt đi TP.Hồ Chí Minh cũng không an tâm về chất lượng đội hình. HLV Chung Hae-soung chỉ giữ lại trung vệ Ewonde mà chia tay với cả bộ đôi tiền đạo Matias - Vinicius, dù Vinicius đang là chân sút số 1 của đội với 6 bàn thắng. Thay vào đó là tiền đạo Nigeria Akinade và chân sút quốc tịch Mỹ Mansaray từ B.Bình Dương.

Lực lượng có chiều sâu nhất nhưng với việc phải căng sức ở 3 mặt trận và Oseni bị chấn thương phải chia tay với mùa giải, Hà Nội cũng phải bung két chiêu mộ tiền đạo người Pháp Kébé từ Giải hạng nhì Slovenia (mùa rồi ghi 24 bàn/25 trận đấu giúp Tabor Sezana lên chơi ở hạng nhất) cùng trung vệ, cựu tuyển thủ U.23 Iran Sajad để thay cho McDonal chơi ở AFC Cup. HLV Chu Đình Nghiêm cũng bất ngờ tìm được phương án trám chỗ của Đình Trọng khi Thanh Hóa loại bỏ Đinh Tiến Thành.

Với các CLB còn lại, giờ chót Thanh Hóa ồn ào với việc thay tướng và bản hợp đồng mang tên Stevens, tiền đạo vừa thắng kiện Hải Phòng 200 ngàn USD. Trước đó, trung vệ người Brasil Victor đã cặp bến xứ Thanh. Về nội binh, Thanh Hóa bổ sung tiền vệ trụ Quốc Trung từ Hải Phòng, tiền đạo Duy Long từ Hà Nội; đồng thời triệu hồi 2 “người cũ”: trung vệ Văn Sáu, thủ môn Vĩnh Lợi (thay Bửu Ngọc). SHB.Đà Nẵng chỉ giữ lại tiền đạo Michel, loại bỏ 2 ngoại binh chơi quá mờ nhạt ở lượt đi là Dominik và Bonifacio, để thay bằng tiền vệ cánh người Brasil Frizoni (từng chơi ở các Giải VĐQG Slovakia, Séc, Hungary) và tiền đạo Cameroon Aimé, cộng với tiền đạo gốc Huế Võ Lý từ TP.Hồ Chí Minh.

HAGL ngoài sự quay về từ Thái Lan của Xuân Trường, đã tăng cường thêm chân sút Brasil Felipe và đòi lại tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình từ Viettel. Sài Gòn FC cũng chiêu mộ tiền đạo Brasil Magno thay Da Sylva đá cặp với Pedro và lấy trung vệ Gustavo từ Viettel; bên cạnh đó là 2 tân binh nội: tiền vệ Đình Bảo (Hải Phòng) và hậu vệ Hùng Phong (Viettel). TP.Hồ Chí Minh bỏ thì SLNA lại “thu nạp” Vinicius. Còn B.Bình Dương thay Mansaray bằng tiền đạo người Brasil Augusto.

Chỉ có Than QN và Hải Phòng giữ nguyên 3 ngoại binh ở lượt đi nhưng cũng đều có sự bổ sung lực lượng nội. Đội bóng đất mỏ đón chào sự trở lại của Tuấn Tú từ đội hạng nhất Phù Đổng, còn đội bóng đất Cảng chiêu mộ trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai và mượn bộ 3 Mạnh Dũng (SLNA), Quốc Gia (TP.Hồ Chí Minh), tuyển thủ U.22 Minh Bình (HAGL).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều