Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL: khi "bầu" Đức chỉ chơi cho vui

10:07, 12/07/2019

5 năm trước, khi "bầu" Đức làm cuộc "cách mạng" đưa toàn bộ lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG lên V.League, ông tuyên bố thi đấu mà không đặt mục tiêu vô địch thì thà... đi nhậu. Bây giờ, ông nói "đá làng nhàng cho vui thôi".

5 năm trước, khi “bầu” Đức làm cuộc “cách mạng” đưa toàn bộ lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG lên V.League, ông tuyên bố thi đấu mà không đặt mục tiêu vô địch thì thà... đi nhậu. Bây giờ, ông nói “đá làng nhàng cho vui thôi”.

Việc HAGL (hay bất cứ một đội bóng nào không phải của “bầu” Hiển) không thể vô địch bởi tình trạng “5 đánh 1” mà “bầu” Đức viện lẽ chỉ là cái cớ, cái chính là ông chủ đội bóng HAGL đã chán, giờ chỉ còn “tự sướng” bằng những bản hợp đồng cho mượn ra nước ngoài từ vài cầu thủ của mình.

Mà chán cũng phải thôi, đã 5 năm lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG chơi ở V.League, 4 đời HLV, nhưng chưa bao giờ đội đứng cao hơn vị trí thứ 10. HAGL đang đi lại đúng cung đường luẩn quẩn mà họ đã đi 4 mùa trước. Thay tướng, đổi vận, chơi khởi sắc được vài trận, rồi lại sa vào vòng xoáy trụ hạng. “Tuần trăng mật” với HLV Lee Tae-hoon đã nhanh chóng kết thúc. Từ hạng 6 sau vòng 10, với 5 trận liên tiếp gần đây không thắng (3 thất bại), HAGL hiện chỉ hơn suất đi play-off tranh vé trụ hạng đúng 1 điểm.

Chuyến làm khách tại Cửa Ông (Quảng Ninh) ở vòng này rất có thể sẽ là trận thua thứ 8 của HAGL. Đúng nửa tháng trước, tại đây họ đã may mắn có 2 lần lội ngược dòng và sau đó giành vé vào tứ kết Cúp QG trong loạt sút luân lưu, khiến Than QN 5 lần là bại tướng trong 7 cuộc đối đầu gần nhất ở cả 2 đấu trường (Than QN chỉ thắng 1 trận duy nhất, 3-0, ở lượt đi V.League mùa trước). Không chỉ vậy, Văn Toàn đang quá có duyên với mành lưới đội bóng đất mỏ khi trong cả 3 cuộc đối đầu mùa này đã ghi đến 5 bàn, trong đó có 2 cú đúp. Tuy nhiên, chiều ngày 13-7, Than QN sẽ một lần trả nợ tất cả (VTV6 trực tiếp 18 giờ). Bởi hiện tại, vấn đề của HAGL là... rất nhiều vấn đề.

Thống kê của Deportes & Finanzas mới đây cho thấy, HAGL xếp ở vị trí thứ 5 và Hà Nội thứ 10 trong tốp 10 các CLB có nhiều lượt xem trên kênh Youtube trong tháng 6-2019; sánh ngang với Liverpool, Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, Manchester United hay Ajax (!) Tuy nhiên, HAGL cứ đá phập phù như đèn dầu trước gió, tài sản vô giá từ sự yêu mến ấy cũng sẽ phải đến lúc bị xói mòn.

Phương Duy

Tin xem nhiều