Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội với nỗi ám ảnh đất Thủ

09:07, 29/07/2019

Liên tiếp 2 mùa bóng, Hà Nội và B.Bình Dương có quá nhiều duyên kỳ ngộ. Năm ngoái đôi bên đã 4 lần gặp nhau ở V.League và Cúp QG và mùa này con số ấy có thể lên tới 5.

Liên tiếp 2 mùa bóng, Hà Nội và B.Bình Dương có quá nhiều duyên kỳ ngộ. Năm ngoái đôi bên đã 4 lần gặp nhau ở V.League và Cúp QG và mùa này con số ấy có thể lên tới 5. Ở trận lượt đi V.League 2019 tại đất Thủ đôi bên bất phân thắng bại (2-2), bây giờ là 2 trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á vào ngày 31-7 và 7-8 mà xen giữa đó là cuộc tái đấu lượt về V.League tại Hàng Đẫy vào ngày 3-8. Chưa dừng lại, nếu cùng vượt qua Quảng Nam và TP.Hồ Chí Minh, đôi bên sẽ lại đối đầu ở chung kết Cúp QG.

Trận lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa hai đại diện của Việt Nam là B.Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra trên sân Bình Dương
Trận lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa hai đại diện của Việt Nam là B.Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra trên sân Bình Dương

Như HLV Chung Hae-seong của TP.Hồ Chí Minh thừa nhận: Hà Nội là đội bóng mạnh nhất Việt Nam, lịch đấu chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á cũng có lợi cho nhà ĐKVĐ V.League khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Nhưng hẳn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn chưa quên việc bị B.Bình Dương loại đau đớn ở bán kết Cúp QG năm rồi bởi luật bàn thắng trên sân đối phương (hòa 3-3 tại Hàng Đẫy và lượt về 0-0), khiến danh hiệu nội duy nhất còn thiếu đành chờ thêm 1 năm nữa. Đất Thủ thực sự là nỗi ám ảnh của đội bóng thủ đô khi cả 4 chuyến làm khách gần nhất tại đây họ chưa từng ra về với chiến thắng (1 thua, 3 hòa).

Không chỉ vậy, 4 vòng đấu gần đây ở V.League Hà Nội đã 3 lần để S.Khánh Hòa, HAGL rồi TP.Hồ Chí Minh gỡ hòa, tuột mất tới 6 điểm ở những phút bù giờ cuối cùng; nếu không đã chễm chệ ở ngôi đầu. Còn chủ nhà B.Bình Dương vừa chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng bằng việc đánh bại Hải Phòng. Đặc biệt chỉ vào sân thay Anh Đức ở hiệp 2 nhưng tiền đạo trẻ Tiến Linh đã lập cú đúp. Đội bóng nào ái ngại vì nể Hà Nội chứ với cựu vương B.Bình Dương hoàn toàn không. Quang Hải và đồng đội có vượt qua được nỗi ám ảnh cả quá khứ và hiện tại?

(*) Trực tiếp FOX Sport

Trần Đỗ

Tin xem nhiều