Báo Đồng Nai điện tử
En

Trời không chiều lòng chủ nhà

09:06, 03/06/2019

So với đội hình chính tại VCK Asian Cup 2019 vào đầu năm, tuyển Việt Nam chỉ không có tiền vệ Huy Hùng và tiền đạo Phan Văn Đức, nhưng thay vào đó là Tuấn Anh và nhà vô địch AFF Cup Anh Đức.

So với đội hình chính tại VCK Asian Cup 2019 vào đầu năm, tuyển Việt Nam chỉ không có tiền vệ Huy Hùng và tiền đạo Phan Văn Đức, nhưng thay vào đó là Tuấn Anh và nhà vô địch AFF Cup Anh Đức.

Trong khi Thái Lan mất ngôi sao số 1 Chanathip vì chấn thương không kịp hồi phục. Dù HLV Sirisak khẳng định không có “Messi Thái” đội chủ nhà vẫn sẽ đánh bại Việt Nam nhưng đây là mất mát khó thể bù đắp bởi tiền vệ đang chơi ở J-League 1 cho Consadole Sapporo này là buồng phổi của “Voi chiến”. Chưa hết dù giờ chót chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda cũng có tên tham dự King’s Cup nhưng khả năng chơi trận thứ 100 trong màu áo ĐTQG trước Việt Nam là bỏ ngỏ vì không có thể trạng và phong độ tốt nhất. Ngoài 6 đồng đội của Xuân Trường chỉ có mặt khi tuyển Thái đến Burinam thì 2 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật là Thitiphan (CLB Oita Trinita) và hậu vệ Bunmathan (Yokohama F.Marinos) phải đến hôm qua 3-6, tức chỉ 2 ngày trước trận đấu với Việt Nam, mới hội quân cùng đồng đội.

Cùng với những vấn đề về lực lượng, nỗi lo lớn nhất của chủ nhà Thái Lan là phong độ yếu kém hiện nay của hàng công. Ở đấu trường trong nước, Dangda mới chỉ có 3 bàn thắng sau 14 trận, Adisak còn tệ hơn chỉ 2 pha lập công sau 8 lần ra sân. Đó là lý do khiến dù thủ môn Văn Lâm rất nỗ lực nhưng Muangthong United đang xếp áp chót Thai League sau 13 vòng đấu. Trong khi đó, tiền đạo trẻ được HLV Sirisak xin tuyển U.23 Thái Lan để tham gia King’s Cup là Supachai (đồng đội của Xuân Trường ở Buriram và là cầu thủ đánh nguội Đình Trọng ở vòng loại U.23 châu Á 2020 bị AFC treo giò 2 trận), sau 8 trận ra sân chỉ có duy nhất 1 lần nổ súng. Vì vậy, mọi sự kỳ vọng giờ đây dồn vào chân sút mới 16 tuổi Suphanat Muenta. Nhưng tiền đạo cũng là đồng đội của Xuân Trường ở CLB đang xếp thứ nhì Thai League này chỉ có thể là niềm hy vọng tương lai.

Phương Duy

Tin xem nhiều