Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Hồ Chí Minh vô địch lượt đi V.League 2019

09:06, 16/06/2019

Với khoảng cách 4 điểm so với đội thứ nhì Hà Nội sau vòng 12, TP.Hồ Chí Minh đã sớm là nhà vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu. 

Với khoảng cách 4 điểm so với đội thứ nhì Hà Nội sau vòng 12, TP.Hồ Chí Minh đã sớm là nhà vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu. Tuy nhiên, với sự theo dõi của HLV Park Hang-seo trong một lần hiếm hoi trên khán đài sân Thống Nhất, các học trò của HLV Chung Hae-soung đã chơi cực nhiệt trước Thanh Hóa, như để chứng tỏ các cầu thủ của đội đầu bảng xứng đáng có tên trong danh sách đội tuyển. Đáng tiếc trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao và hấp dẫn này đã không có bàn thắng nào được ghi.

TP.Hồ Chí Minh (phải) vô địch lượt đi, Thanh Hóa bất bại 8 trận liên tiếp
TP.Hồ Chí Minh (phải) vô địch lượt đi, Thanh Hóa bất bại 8 trận liên tiếp

Bị đội ĐKVĐ Hà Nội thu ngắn cách biệt còn 2 điểm nhưng vị trí dẫn đầu sau lượt đi V.League 2019 của TP.Hồ Chí Minh là ngoài mọi tưởng tượng. Với 27 điểm sau nửa chặng đường, họ đã đạt bằng số điểm của cả mùa giải năm ngoái và hơn mùa đầu tiên lên hạng 2 điểm. Từ vị trí thứ 11, suýt đi play-off trong cả 2 mùa giải trước, giờ đây họ đang bay cao trên đỉnh, quả là bước tiến thần kỳ.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa cho rằng TP.Hồ Chí Mimh hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch năm nay. “Họ là tập thể được tổ chức tốt, xây dựng được lối chơi, có những con người chất lượng” - cựu tuyển thủ Thể Công đánh giá. Tuy vậy, HLV Chung Hae-soung vẫn rất tỉnh táo, giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất: “Tôi nói với các cầu thủ là vô địch lượt đi cũng có gì đâu, bình thường thôi. Phải nỗ lực đến cuối mùa xem đội sẽ đứng ở đâu… Mùa giải mới kết thúc 50% thôi, còn 13 trận nữa, chúng tôi phải xem lại 13 trận vừa rồi được gì, không được gì”. Thực tế cho thấy trong 5 mùa giải gần đây, đội vô địch lượt đi chắc chắn ít nhất cũng về thứ 2 chung cuộc. Danh TP.Hồ Chí Minh vô địch lượt đi V.League 2019 hiệu á quân với một đội 2 năm qua phải trầy trật mới trụ hạng cũng đã là quá tuyệt vời.

Với đội bóng xứ Thanh, trận hòa này giúp họ nối dài chuỗi trận bất bại kể từ khi “bầu” Đệ trở lại lên con số 8, trong đó có 4 chiến thắng. Từ vị trí chót bảng sau vòng 7, Thanh Hóa đã vươn lên trên nửa bảng xếp hạng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều