Báo Đồng Nai điện tử
En

"Tinh thần Việt Nam" là gì?

09:06, 16/06/2019

Ở những giải đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam và U.23, mỗi khi động viên, kêu gọi cầu thủ hay giải thích cho những thành công, HLV Park Hangseo thường xuyên dùng cụm từ phát huy "Tinh thần Việt Nam". Trong buổi giao lưu mới đây tại TP.Hồ Chí Minh, chiến lược gia người Hàn Quốc đính chính đây không phải là "tinh thần Park Hang-seo" mà ông lấy từ chính lời các nhà lãnh đạo Việt Nam sau chức Á quân U.23 châu Á 2018.

Ở những giải đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam và U.23, mỗi khi động viên, kêu gọi cầu thủ hay giải thích cho những thành công, HLV Park Hangseo thường xuyên dùng cụm từ phát huy “Tinh thần Việt Nam”. Trong buổi giao lưu mới đây tại TP.Hồ Chí Minh, chiến lược gia người Hàn Quốc đính chính đây không phải là “tinh thần Park Hang-seo” mà ông lấy từ chính lời các nhà lãnh đạo Việt Nam sau chức Á quân U.23 châu Á 2018.

Lý giải về yếu tố tinh thần, bí quyết làm nên những chiến thắng cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, qua các cầu thủ ông Park đúc kết 5 yếu tố của “Tinh thần Việt Nam”. Đó là “đoàn kết, tự trọng, thông minh, bất khuất” và “nhận thức mục tiêu rõ ràng” (ông Park bổ sung thêm). Dựa trên nền tảng tinh thần cùng xây dựng, ngày càng hoàn thiện lối chơi, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đạt những thành công.

Về việc gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang-seo thổ lộ: “Tôi được sang Việt Nam làm việc và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu quý nên tôi nghĩ mình cần có trách nhiệm để đền đáp tình cảm ấy. Hợp đồng của tôi đến tháng 1-2020 mới hết hạn. Vào tháng 10, chúng tôi mới ngồi lại để thương thảo. Tôi đã ủy quyền cho người đại diện tìm kiếm những thỏa thuận chung giữa tôi với VFF”.

Phương Duy

Tin xem nhiều