Báo Đồng Nai điện tử
En

Đừng đá lộn sân!

11:06, 02/06/2019

Một lý do chính khiến HLV người Nhật Bản Toshiya Miura bị "ghét bỏ" và sau đó bị áp lực buộc phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn là phát biểu ông không biết tiếng Việt nên không quan tâm đến những ý kiến của giới chuyên môn, HLV trong nước.

Một lý do chính khiến HLV người Nhật Bản Toshiya Miura bị “ghét bỏ” và sau đó bị áp lực buộc phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn là phát biểu ông không biết tiếng Việt nên không quan tâm đến những ý kiến của giới chuyên môn, HLV trong nước.

HLV Park Hang Seo cảm thấy mệt mỏi vì dư luận và truyền thông thay ông làm HLV chọn danh sách lên tuyển
HLV Park Hang Seo cảm thấy mệt mỏi vì dư luận và truyền thông thay ông làm HLV chọn danh sách lên tuyển

HLV Park Hang-seo thì khác, bằng những thành công liên tiếp của mình ông nhận được sự ngưỡng mộ, thừa nhận của các đồng nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, mối quan hệ của ông thầy người Hàn Quốc với giới truyền thông vốn nồng ấm bỗng trở thành “cơm không lành, canh không ngọt” trước một giải đấu chỉ mang tính giao hữu.

Trong số Báo Đồng Nai ngày 30-5 vừa qua, người viết đã cho rằng với năng lực cầm quân và dùng người đã được chứng minh và là người phải chịu trách nhiệm cao nhất, ông không cần phải giải thích với dư luận về những quyết định của mình. Dù vậy với tinh thần cầu thị, chưa hề có tiền lệ, trước khi cùng các học trò sang Thái Lan, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã chủ động có cuộc họp báo để trao đổi thông tin về từng sự chọn lựa gây thắc mắc. Qua đó ông Park khẳng định không gọi cầu thủ vì mối quan hệ mà quan trọng là phong độ và đặc biệt là khả năng hòa nhập trên tuyển. Tuy nhiên trước những “cật vấn” có phần “lạm quyền” của vài phóng viên, dù cố gắng kiềm chế, lần đầu tiên nhà cầm quân Hàn Quốc 60 tuổi phải nổi nóng.

“Tôi không biết Việt Nam có 300 hay 3 triệu nhà báo mà cứ mỗi lần đội tuyển tập trung ai cũng muốn làm HLV. Mỗi người đều có ý kiến chủ quan của mình. Tôi đảm bảo, bây giờ cho các bạn lên danh sách, mỗi người sẽ có một danh sách khác nhau. Cuộc sống thì muôn màu, mỗi sự kiện sẽ có những góc nhìn khác nhau. Cứ khi nào chúng tôi vào giải đấu là xuất hiện những vấn đề, những ý kiến nọ kia. Chẳng lẽ bây giờ, trước khi lên danh sách, tôi lại phải làm một cuộc điều tra ý kiến dư luận?...”.

Lưu ý với bóng đá Việt Nam giải đấu lớn nhỏ nào cũng quan trọng, cũng phải có thành tích, HLV Park kết luận: “Khi nhận chức, nhiều người nói với tôi rằng làm HLV trưởng Việt Nam mệt mỏi lắm đấy. Lúc đó tôi không hiểu vì sao. Giờ tôi mới biết tại sao làm HLV đội tuyển Việt Nam lại khó đến thế...!”.

Không biết các “HLV... bàn phím” nghĩ gì về lời “than thân trách phận” của “kiến trúc sư trưởng” liên tiếp làm nên những kỳ tích nức lòng hàng triệu triệu con tim Việt suốt trong gần 2 năm qua? Đã đành phản biện là chức năng của báo chí nhưng đừng lẫn lộn vai trò, chỗ đứng mà đá lộn sân. Hãy tôn trọng và để những nhà chuyên môn toàn tâm toàn ý làm công việc của họ.

Đông Kha

Tin xem nhiều