Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn chỉ trích ông Park nữa thôi?

09:06, 10/06/2019

Đã có những hoài nghi, dị nghị về danh sách 23 tuyển thủ dự King's Cup. Nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo quá ưu ái Trọng Hoàng, bởi kể từ trận tứ kết Asian Cup 2019, suốt 5 tháng anh không thi đấu; Tuấn Anh vừa bình phục chấn thương, chưa lấy lại được phong độ; Văn Kiên từng bị loại khỏi U.23 lại được chọn.

Đã có những hoài nghi, dị nghị về danh sách 23 tuyển thủ dự King’s Cup. Nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo quá ưu ái Trọng Hoàng, bởi kể từ trận tứ kết Asian Cup 2019, suốt 5 tháng anh không thi đấu; Tuấn Anh vừa bình phục chấn thương, chưa lấy lại được phong độ; Văn Kiên từng bị loại khỏi U.23 lại được chọn.

Và ông Park cùng bản thân các cầu thủ đã có câu trả lời hùng hồn tại Buriram. Tuấn Anh chơi tròn vai trong 90 phút trận gặp Thái Lan. Một nỗ lực, phấn đấu đáng khâm phục khi 7 năm qua tiền vệ tài hoa của HAGL phải trải qua 12 lần phẫu thuật. Trọng Hoàng chơi trọn vẹn cả 2 trận, lên công về thủ với nền tảng thể lực tuyệt vời (trước khi quyết định gọi Trọng Hoàng, ông Park đã theo dõi các buổi tập của anh với Viettel). Còn Văn Kiên, ở trận chung kết chỉ 5 phút sau khi vào sân đã có đường kiến tạo cho Đức Huy ghi bàn gỡ hòa trước Curacao. Rõ ràng 3 cái tên này được ông Park chọn là từ năng lực chuyên môn chứ không phải sự ưu ái.

Với trường hợp Vũ Văn Thanh, sau 8 tháng chia tay, lỡ hẹn với cả AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, là cầu thủ đa năng, có thể chơi ở mọi vị trí (trừ thủ môn), nên ông Park muốn tạo điều kiện cho anh sớm trở lại, hít thở bầu không khí trên tuyển.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều