Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup

09:05, 29/05/2019

Được biết cuộc họp giữa HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện với lãnh đạo VFF, phòng các ĐTQG hôm 27-5 đã kéo dài tới hơn 3 giờ đồng hồ với nhiều tranh luận và phải đến chiều muộn mới chốt được 23 cầu thủ được gọi tham dự King's Cup. Thế nhưng, bản danh sách này lập tức nhận được nhiều dư luận, thậm chí hoài nghi ông Park có thiên vị (?).

Được biết cuộc họp giữa HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện với lãnh đạo VFF, phòng các ĐTQG hôm 27-5 đã kéo dài tới hơn 3 giờ đồng hồ với nhiều tranh luận và phải đến chiều muộn mới chốt được 23 cầu thủ được gọi tham dự King’s Cup. Thế nhưng, bản danh sách này lập tức nhận được nhiều dư luận, thậm chí hoài nghi ông Park có thiên vị (?).

HLV Park Hang-seo mang đến nhiều bất ngờ trong danh sách 23 cái tên dự King’s Cup 2019. Trong ảnh (từ trái qua): Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, tiền đạo Hà Đức Chinh, tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Lương Xuân Trường
HLV Park Hang-seo mang đến nhiều bất ngờ trong danh sách 23 cái tên dự King’s Cup 2019. Trong ảnh (từ trái qua): Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, tiền đạo Hà Đức Chinh, tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Lương Xuân Trường

Những câu hỏi được đặt ra. Vì sao những cầu thủ đang chơi nổi bật ở V.League như Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn (TP.Hồ Chí Minh), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Huy Hùng (Quảng Nam), Tô Văn Vũ (B.BD) và 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (Than QN), Adriano Schmidt (Hải Phòng)... không được gọi? Vì sao đội đang dẫn đầu Giải VĐQG (và cả 2 CLB đang đứng thứ 3 và 4 là Than QN. Sài Gòn) lại không có cái tên nào? Thậm chí, người ta đưa cả một đội hình 11 cầu thủ mà ông Park đã “bỏ sót”.

Ngược lại, không ít gương mặt được gọi lại gây thắc mắc. Như trường hợp Trọng Hoàng không thi đấu 1 trận nào suốt 5 tháng qua kể từ VCK Asian Cup vào đầu năm (do chuyển đến CLB mới Viettel đã quá hạn đăng ký). Hay Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương và phong độ chỉ ở mức tròn vai. Còn Duy Mạnh bị phù nề dây chằng đã phải vắng mặt 2 trận gần đây của Hà Nội...

Có vẻ đây là những câu hỏi thừa. Không một nhà cầm quân nào không muốn có trong tay những nhân sự tốt nhất. Được biết Vũ Văn Thanh và Duy Mạnh đã được ông Park đề nghị vị bác sĩ đồng hương Choi Ju-young thăm khám và nhận được cái gật đầu. Còn trường hợp Tuấn Anh có lẽ nhằm phục vụ cho mục tiêu sử dụng lâu dài hơn bởi thủ quân HAGL là một dạng tiền vệ rất đặc biệt.

Còn những trường hợp được cho là “bỏ sót” cần thấy rằng King’s Cup là giải đấu ngắn ngày, chỉ có vỏn vẹn 2 trận và đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 buổi tập trên đất Thái, nên không có thời gian cho việc thử nghiệm, sàng lọc. Chính vì vậy, chỉ có đúng 23 cầu thủ được gọi và đó là những con người ngoài phong độ, quan trọng hơn là đã hiểu nhau, nắm bắt, quen thuộc với lối chơi của đội tuyển mà ông Park đã xây dựng trong 1 năm rưỡi qua. Cầu thủ thể hiện ấn tượng ở CLB là một chuyện, điều quan trọng là họ có phù hợp với lối chơi của đội tuyển hay không. Quỹ thời gian quá hạn hẹn và áp lực trước lần đầu tiên đối đầu với Thái Lan ở cấp độ ĐTQG không cho phép ông thầy Hàn Quốc thử nghiệm những nhân tố mới. Sau đây vòng loại World Cup sẽ trải rất dài, tất cả các cầu thủ được tiến cử sẽ còn rất nhiều cơ hội bởi HLV ngoại không có “quân anh, quân tôi” nên rất công bằng.

Ông Park trước tiên là người phải chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình nên dư luận cần tôn trọng quyết định và thiết nghĩ ông đã chứng minh tài cầm quân và dùng người của mình nên chẳng cần giải thích với “những anh hùng bàn phím”, trong đó có cả giới truyền thông.

Đông Kha

Tin xem nhiều