Báo Đồng Nai điện tử
En

S.Khánh Hòa đã qua vận hạn?

09:05, 26/05/2019

3 trận đầu tiên liên tiếp toàn thua, nhà đương kim hạng 3 sớm sa xuống đáy bảng xếp hạng (ngay từ vòng 2). Phải đến chiến thắng đầu tiên ở vòng 4 tại Nam Định, S.Khánh Hòa mới tạm thoát ra. Tuy nhiên, với việc tiếp tục chuỗi trận chỉ hòa và thua, cùng sự hồi sinh của Thanh Hóa, đội bóng phố biển Nha Trang lại rơi xuống vị trí cuối bảng và thực sự gióng lên hồi chuông báo động.

3 trận đầu tiên liên tiếp toàn thua, nhà đương kim hạng 3 sớm sa xuống đáy bảng xếp hạng (ngay từ vòng 2). Phải đến chiến thắng đầu tiên ở vòng 4 tại Nam Định, S.Khánh Hòa mới tạm thoát ra. Tuy nhiên, với việc tiếp tục chuỗi trận chỉ hòa và thua, cùng sự hồi sinh của Thanh Hóa, đội bóng phố biển Nha Trang lại rơi xuống vị trí cuối bảng và thực sự gióng lên hồi chuông báo động. HLV Võ Đình Tân cũng không giải thích nổi vì sao đội bóng của mình cứ thua ngược, còn sân nhà 19-8 từng là “pháo đài” khó xâm phạm ngày nào giờ đá mãi vẫn không thắng.

Vận hạn tưởng như tiếp tục đeo đuổi đội chủ nhà trong trận cầu mang ý nghĩa như “chung kết ngược” lượt đi với Quảng Nam. Mới phút 14, S.Khánh Hòa dễ dàng bị thủng lưới, rồi 10 phút sau hòn đá tảng ở hàng phòng ngự Zarour gặp chấn thương phải sớm rời sân. Nhưng trong thế khó khăn, bế tắc ấy, “trời xui đất khiến” thế nào mà trung vệ dày dạn kinh nghiệm Thiago của đội khách 2 lần liên tiếp thò chân cản ngã Oliveira, giúp S.Khánh Hòa ngược dòng dẫn lại nhờ 2 quả phạt đền. Những tưởng may mắn đã mỉm cười với S.Khánh Hòa thì cổ động viên trên sân 19-8 lại chết sững với bàn gỡ hòa 2-2 của Quảng Nam, bởi sai lầm của hậu vệ Đào Văn Phong khi để cho cầu thủ vừa vào sân Quốc Chí đoạt bóng kiến tạo.

Với 1 điểm, thầy trò HVL Võ Đình Tân sẽ tiếp tục chôn chân ở đáy bảng và nhiều khả năng là bỏ túi vé xuống hạng sau lượt đi. Tuy nhiên, ở phút 79, với cú lao người đánh đầu như tên bắn của Oliveira, S.Khánh Hòa có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà và trao lại vị trí chót bảng cho chính Quảng Nam. Anh chàng tiền đạo người Brasil Oliveira từng bị nghi ngờ về khả năng chuyên môn, có thể bị thanh lý hợp đồng sau lượt đi bỗng chốc trở thành người hùng mang về cả 3 bàn thắng trước đội bóng cũ mùa trước. “Vận” của đội bóng S.Khánh Hòa đã đổi?

Dương Cầm

Tin xem nhiều