Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau 5 năm bóng đá Việt Nam mới lại vượt qua vòng bảng AFC Cup

10:05, 15/05/2019

Trận "chung kết" bảng F AFC Cup không ngờ lại dễ dàng và ngã ngũ khá sớm cho chủ nhà Hà Nội. Do Duy Mạnh bị chấn thương nên Thành Chung đá cặp cùng Đình Trọng. Cầu thủ đóng thế cao 1,80m này đã có 60 phút tỏa sáng trước khi phải rời sân trên cáng, nhưng không phải trong vai trò trung vệ mà là những lần lên tham gia tấn công với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng.

Trận “chung kết” bảng F AFC Cup không ngờ lại dễ dàng và ngã ngũ khá sớm cho chủ nhà Hà Nội. Do Duy Mạnh bị chấn thương nên Thành Chung đá cặp cùng Đình Trọng. Cầu thủ đóng thế cao 1,80m này đã có 60 phút tỏa sáng trước khi phải rời sân trên cáng, nhưng không phải trong vai trò trung vệ mà là những lần lên tham gia tấn công với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng.

CLB Hà Nội (áo xanh) giành quyền đi tiếp ở AFC Cup
CLB Hà Nội (áo xanh) giành quyền đi tiếp ở AFC Cup

Phút thứ 10, Văn Kiên nhồi bóng vào vùng cấm Tampines Rovers, Omar đánh đầu chiến thuật, tiếp đó Thành Chung có pha nối bóng trên không cho Oseni đệm bóng cận thành mở tỷ số. Phút 31, từ quả phạt góc của Đức Huy, lại Thành Chung bật cao hơn cả đánh đầu lái bóng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Trước đại diện Singapore không có gì nổi trội, hiệp 1 nhà ĐKVĐ V.League hầu như chơi nửa sân. Ngay cả sang hiệp 2 khi đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu, Tampines Rovers cũng không thi thố được gì. Thậm chí nếu Quang Hải, Hoàng Vũ Samson chính xác hơn trong các pha dứt điểm rất thuận lợi, Hà Nội đã thắng đậm hơn.

Với chiến thắng 2-0, Hà Nội soán ngôi đầu bảng và đoạt vé trực tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp sau 5 năm kể từ AFC Cup 2014, đồng thời cũng gián tiếp giúp người đồng hương B.Bình Dương ở trận đấu diễn ra ngay sau đó tại Philippines, chỉ cần thắng Ceres-Negros tối thiểu 1-0 đã giành vé đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 3 bảng đấu Đông Nam Á. Thật đau cho Tampines Rovers khi bị loại vì thất bại đầu tiên và duy nhất.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều