Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nhà vô địch quốc dân"

10:05, 13/05/2019

 "Kẻ về nhì vĩ đại nhất", cụm từ ấy đã được dành cho đội Liverpool sau khi Giải ngoại hạng Anh hạ màn. Thật vậy, với 97 điểm, trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh chưa có đội bóng nào phải về nhì cả, thậm chí đó là số điểm nhiều hơn bất cứ nhà vô địch nào trước đó, ngoại trừ Man City mùa trước và mùa này. Không chỉ ở Anh, với 97 điểm Liverpool cũng là "kẻ về nhì vĩ đại nhất" trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (kỷ lục trước đây thuộc về nhà á quân Real Madrid với 96 điểm).

“Kẻ về nhì vĩ đại nhất”, cụm từ ấy đã được dành cho đội Liverpool sau khi Giải ngoại hạng Anh hạ màn. Thật vậy, với 97 điểm, trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh chưa có đội bóng nào phải về nhì cả, thậm chí đó là số điểm nhiều hơn bất cứ nhà vô địch nào trước đó, ngoại trừ Man City mùa trước và mùa này. Không chỉ ở Anh, với 97 điểm Liverpool cũng là “kẻ về nhì vĩ đại nhất” trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (kỷ lục trước đây thuộc về nhà á quân Real Madrid với 96 điểm).

Thật không thể tin nổi, một đội bóng giành tới 30 trận thắng, có chuỗi 20 trận bất bại và là đội bóng duy nhất chỉ thua 1 trận trong cả mùa giải (Man City là 4), đạt trung bình 2,55 điểm/trận; có cầu thủ xuất sắc nhất giải (trung vệ van Dijk), thủ môn xuất sắc nhất giải (Alisson) và 2 đồng vua phá lưới (Salah, Mane); lại không thể lên ngôi vô địch.

Hay là Anfeld muốn chờ đến mùa sau, tròn 30 năm kể từ lần đăng quang cuối cùng vào năm 1990, mới đón chiếc Cúp nước Anh trở về, còn mùa này thầy trò Klopp sẽ tập trung cho chiếc cúp Champions League danh giá hơn mà năm ngoái họ đã lỡ hẹn ở trận chung kết?

Trung Dũng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích