Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2019 bắt đầu hấp dẫn

09:04, 22/04/2019

Đúng như trông đợi, trận cầu tâm điểm của vòng 6 giữa Hà Nội và Hải Phòng diễn ra kịch tính, nóng bỏng cả trên sân lẫn khán đài. Với việc bóng đá miền Nam, miền Trung thoái trào và dù Hải Phòng thua nhiều hơn thắng nhưng trận đấu này có thể coi là cuộc đối đầu "kinh điển" mới của bóng đá Việt Nam.

Đúng như trông đợi, trận cầu tâm điểm của vòng 6 giữa Hà Nội và Hải Phòng diễn ra kịch tính, nóng bỏng cả trên sân lẫn khán đài. Với việc bóng đá miền Nam, miền Trung thoái trào và dù Hải Phòng thua nhiều hơn thắng nhưng trận đấu này có thể coi là cuộc đối đầu “kinh điển” mới của bóng đá Việt Nam.

Hà Nội (áo xanh) ngược dòng hạ Hải Phòng 3-1 ở vòng 6 V.League 2019
Hà Nội (áo xanh) ngược dòng hạ Hải Phòng 3-1 ở vòng 6 V.League 2019

Là đội khách, thua kém về mọi mặt nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã khắc chế rất thành công sức mạnh của nhà ĐKVĐ Hà Nội, ít nhất là trong 2/3 thời gian trận đấu. Bước ngoặt chỉ đến khi HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội tung Thành Lương vào sân thay Thái Quý ở phút 27 để dẫn dắt lối chơi. Ngay khi có mặt, kinh nghiệm, lối chơi xông xáo, kỹ thuật của tiền vệ này lập tức tạo nên sự khác biệt. Phút 41, Lương “dị” đi bóng cắt ngang mặt thành dứt điểm trúng tay hậu vệ Văn Lợi của Hải Phòng mang về quả penalty cho Hà Nội. Nhưng thủ môn số 3 của tuyển U.22 Việt Nam, Nguyễn Văn Toản, trong một ngày thi đấu xuất sắc đã phá được cú sút trên chấm 11m của Omar.

Sau pha thoát chết, Hải Phòng lại tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ pha dứt điểm cận thành vào góc gần của Hoài Dương. Kịch tính càng được đẩy lên cao trào khi sau đó Hà Nội được hưởng quả phạt đền thứ 2 bởi chính “người hùng” Hoài Dương để bóng chạm tay trong pha cản phá Oseni. Hoàng Vũ Samson đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và sau đó 2 cầu thủ vào sân thay người cùng đưa Hà Nội dẫn lại. Thành Lương lắt léo xuống sát đường biên cuối sân trả ngược vào, Omar bấm bóng để Samson lao vào đánh đầu (với cú đúp để có 5 pha lập công, cựu vua phá lưới 2 mùa giải 2013 và 2014 vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn). Và cuối cùng, phút bù giờ Quang Hải ấn định tỷ số 3-1.

TP.Hồ Chí Minh gọi, Hà Nội đáp lời và 2 đội đầu bảng vẫn bất bại này chính thức hẹn nhau ở cuộc đối đầu có thể là “chung kết sớm” của lượt đi vào thứ bảy tới. Trong khi đó với thất bại này, Hải Phòng mất vị trí thứ 3 vì bị SLNA và Than QN qua mặt.

Ở cuối bảng, với việc Quảng Nam có được 3 điểm trọn vẹn trước HAGL, chỉ còn duy nhất Thanh Hóa chưa biết thắng. Tuy nhiên, do Nam Định cũng có chiến thắng 1-0 trước B.Bình Dương nên dù có 1 điểm tại xứ Thanh để sở hữu 3 trận liền bất bại, S.Khánh Hòa vẫn bị níu chân trở lại vị trí áp chót.

Cục diện V.League sau vòng 6 trở nên hấp dẫn hơn khi tốp 5 đội đầu vẫn bám đuổi nhau, còn khoảng cách các đội từ giữa bảng xếp hạng đến vị trí nguy hiểm chỉ là 1 điểm, trong đó có đến 5 đội có cùng 6 điểm, chỉ hơn kém nhau hiệu số.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều