Báo Đồng Nai điện tử
En

Sông Mã, ngày vui qua mau

10:04, 21/04/2019

Mới năm ngoái, cả Thanh Hóa lẫn S.Khánh Hòa đều góp mặt trong cuộc đua vô địch, cán đích ở vị trí thứ 2 và 3. Nhưng chỉ sau 6 tháng, tất cả thay đổi đến chóng mặt. Cuộc đối đầu cuối tuần qua của nhà á quân và đương kim hạng 3 lại là giữa 2 đội bóng đang chòi đạp ở cuối bảng.

Mới năm ngoái, cả Thanh Hóa lẫn S.Khánh Hòa đều góp mặt trong cuộc đua vô địch, cán đích ở vị trí thứ 2 và 3. Nhưng chỉ sau 6 tháng, tất cả thay đổi đến chóng mặt. Cuộc đối đầu cuối tuần qua của nhà á quân và đương kim hạng 3 lại là giữa 2 đội bóng đang chòi đạp ở cuối bảng.

Có sự trở lại của chân sút Rimario sau án kỷ luật nhưng Thanh Hóa lại sớm bị dẫn trước. Bừng tỉnh trước những lời kêu gào của CĐV trên khán đài: “Đá nhiệt lên, máu lửa lên”, các cầu thủ chủ nhà vùng dậy và đã có cuộc ngược dòng dẫn lại bằng 2 bàn thắng của 2 đứa con quê hương: Đình Tùng, Lê Văn Thắng. Nhưng đúng vào thời điểm mà người xứ Thanh hoan hỉ chuẩn bị ăn mừng chiến thắng đầu tay của đội nhà thì phút 90+3 họ lại đánh rơi 2 điểm bởi cú đánh đầu của Trùm Tỉnh. Vẫn chưa biết thắng (3 trận hòa liên tiếp trên sân nhà, còn sân khách thì thua cả 3), ứng cử viên vô địch ngày nào tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng.

Với nguồn tài trợ không giới hạn của FLC, 2 đời HLV châu Âu tên tuổi, cùng những bản hợp đồng bom tấn mang về 2 chức á quân V.League liên tiếp, sông Mã 2 năm liền dậy sóng, mở hội. Nhưng ngày vui quả chẳng tày gang. Nhà tài trợ hết hứng, rũ áo ra đi, lập tức đội bóng nhà giàu sau một đêm trở thành kẻ khó. Hàng loạt ngôi sao mà xứ Thanh trải thảm bằng tiền tỷ rước về như: Vũ Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Omar, Đình Đồng, kể cả 2 thủ môn Thanh Thắng, Bùi Tiến Dũng... đã đồng loạt tháo chạy. Một đội bóng mất đến hơn nửa đội hình chính khó khăn là chắc chắn nhưng ít người nghĩ sự sa sút lại đến mức này. So về lực lượng nội binh, Thanh Hóa không quá tệ khi vẫn còn đó những cựu tuyển thủ quốc gia: cặp trung vệ Đinh Tiến Thành - Minh Tùng; tiền vệ Đình Tùng, Văn Thắng, Bùi Văn Hiếu... Vấn đề là cái đầu các cầu thủ dường như không an trước sự bấp bênh của tương lai đội bóng. Việc đội nhà đá mãi không thắng khiến sức mạnh từ “cầu thủ thứ 12” từng giúp SVĐ Thanh Hóa thành pháo đài bất khả xâm phạm ngày nào cũng không còn. Sau 2 trận đầu tiên có 6 và 8 ngàn khán giả, ở trận tiếp S.Khánh Hòa vừa qua chỉ còn 4 ngàn người đến sân. Tự hỏi những bức ảnh chân dung “bầu” Quyết từng được cổ động viên giương cao, tung hô trên khán đài giờ cất đâu?

Dù sao V.League 2019 mới đi chưa được 1/4 hành trình, vẫn còn tới 20 vòng đấu và nhiều chặng nghỉ nữa. Vấn đề là đội bóng xứ Thanh phải giải tỏa được tinh thần cho các cầu thủ. Tuy nhiên, xem ra với nội tình của Thanh Hóa hiện tại điều ấy hoàn toàn không dễ, nếu nhìn vẻ mặt và cái lắc đầu chán chường của HLV Nguyễn Đức Thắng sau mỗi trận đấu.

Đông Kha

Tin xem nhiều