Báo Đồng Nai điện tử
En

"Dớp"!

09:04, 15/04/2019

Trong bóng đá có những nỗi ám ảnh lập đi lập lại kỳ lạ mà người ta gọi là "dớp" hay "cái huông"!

Trong bóng đá có những nỗi ám ảnh lập đi lập lại kỳ lạ mà người ta gọi là “dớp” hay “cái huông”!

Như trước đây, dù binh hùng tướng mạnh, thắng như chẻ tre, bay cao trên bảng xếp hạng và có lượng CĐV đông đảo, cuồng nhiệt nhưng cứ hễ vào Biên Hòa, đội bóng xứ Thanh lại “chết”. Trong 3 mùa Đồng Nai chơi ở V.League, Thanh Hóa đều phơi áo ở xứ Trấn Biên: mùa giải năm 2013 thất bại 1-2, mùa giải năm 2014 bị thua đậm 0-8, mùa giải năm 2015 lại thua đậm 2-5.

Đó cũng là “căn bệnh” của Hà Nội trước kẻ ngổ ngáo S.Khánh Hòa. Đã 3 mùa kể từ khi bóng đá Phố Biển trở lại V.League, bất kể là ĐKVĐ hay đương kim hạng 3, cứ hễ hành quân vào Nha Trang là các khẩu thần công của đội bóng thủ đô lại “say sóng” tịt ngòi. Trận hòa 0-0 ở vòng 5 vừa qua (lần đầu tiên từ đầu giải không thể ghi bàn, dù 4 trận trước đó dẫn đầu giải với đến 11 pha lập công) đã là lần thứ 5 liên tiếp Hà Nội không thể thắng trên sân 19-8, thậm chí ở 2 mùa đầu tiên thầy trò HLV Võ Đình Tân lên hạng họ còn thúc thủ với cùng tỷ số 0-1.

Than QN lại có “niềm đau” Phố Núi. Trận thua 2-3 cuối tuần rồi đã là năm thứ 4 liên tiếp đội bóng đất mỏ không thể thắng HAGL ở Pleiku và là thất bại thứ 3 liên tiếp, lại trận nào cũng bị thủng lưới từ 3 bàn trở lên.

Thanh Hóa thì đã không còn cơ hội “xóa dớp” Đồng Nai, còn Hà Nội, Than QN lại đành hẹn thêm 1 năm nữa.

Đông Kha

Tin xem nhiều