Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn cá nhân vòng 5 V.League

09:04, 15/04/2019

Đây là vòng đấu trùng với sinh nhật (12-4) của 2 nhà vô địch AFF Cup: Quang Hải (Hà Nội, sinh năm 1997) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL, 1996). Quang Hải đã có một trận đấu rất hay nhưng với cái "dớp" của Hà Nội tại Nha Trang, anh và các đồng đội đều bất lực trong việc tìm thấy mành lưới chủ nhà S.Khánh Hòa.

Đây là vòng đấu trùng với sinh nhật (12-4) của 2 nhà vô địch AFF Cup: Quang Hải (Hà Nội, sinh năm 1997) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL, 1996). Quang Hải đã có một trận đấu rất hay nhưng với cái “dớp” của Hà Nội tại Nha Trang, anh và các đồng đội đều bất lực trong việc tìm thấy mành lưới chủ nhà S.Khánh Hòa.

Trong khi đó, sau pha sút phạt 11m không thành công khiến đội nhà thất bại 0-1 tại Hải Phòng ở vòng trước, Văn Toàn đã có màn đoái công chuộc tội tuyệt vời bằng cú đúp tự tặng quà sinh nhật cho mình và mang về chiến thắng 3-2 cho HAGL trước Than QN. Đặc biệt pha dốc bóng từ gần giữa sân, cho cả trung vệ người Croatia Neven cao đến 1,88m ngửi khói của Văn Toàn có tốc độ lên đến 31,5km/giờ. Sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh nhận xét: “Chúng ta đang được chứng kiến một Văn Toàn hay nhất. Đây là lần đầu tiên Toàn chơi mạnh mẽ đến như vậy”.

Cùng lập công với người đồng đội nhưng tuyển thủ U.22 Triệu Việt Hưng lại gặp một chấn thương khá hy hữu, chấn thương… mắt. Trong một pha tranh chấp, Herman (Than QN) vô tình vung tay cao đập thẳng vào mắt phải của Hưng khiến mắt anh bị xuất huyết, không thể nhìn được. Phải rời sân bằng xe cấp cứu và ngay tối cùng ngày tiền vệ HAGL đã được chuyển bằng máy bay vào Bệnh viện mắt TP.Hồ Chí Minh. Hiện Việt Hưng đã khôi phục thị lực và trở về Pleiku nhưng phải nghỉ ngơi, không được vận động nặng, chắc chắn sẽ không thể cùng HAGL đến Quảng Nam ở vòng 6.

Trung vệ tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng của Viettel cũng là cái tên nổi bật ở vòng đấu này. Bằng pha lên tham gia tấn công đánh đầu lái bóng tung lưới Nam Định ở phút 81, đội trưởng Viettel đã phá vỡ thế bế tắc và mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng tân binh.

Một cá nhân cũng để lại “dấu ấn” là trọng tài Trần Trung Hiếu. Những sai sót nghiêm trọng do không theo kịp diễn biến trên sân của vị trọng tài này khiến cho trận Hải Phòng - SHB.ĐN nát vụn, căng thẳng quá mức cần thiết. Thậm chí ông Hiếu còn phạt thẻ đỏ nhầm địa chỉ (?)

Phương Duy

Tin xem nhiều