Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem VFF, VPF "đấu" CĐV Hải Phòng

09:04, 19/04/2019

Đã thành nỗi ám ảnh, mỗi cuộc hành quân về thủ đô của Hải Phòng cùng các CĐV của họ lại đặt VFF, VPF đến Ban tổ chức của chủ nhà Hà Nội trong tình trạng báo động, nơm nớp âu lo.

Đã thành nỗi ám ảnh, mỗi cuộc hành quân về thủ đô của Hải Phòng cùng các CĐV của họ lại đặt VFF, VPF đến Ban tổ chức của chủ nhà Hà Nội trong tình trạng báo động, nơm nớp âu lo.

Mùa 2017, sân Hàng Đẫy tu sửa, trận đấu diễn ra tại Mỹ Đình, trước màn trình diễn nhạt nhòa của đội nhà, các CĐV Hải Phòng liên tục ném pháo sáng xuống sân như bạo loạn. Với hành vi đã lập lại quá nhiều lần này, Ban Kỷ luật ban hành án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách đến hết mùa giải. Nhưng lệnh cấm sớm trở nên vô hiệu hóa ngay ở chuyến làm khách sau đó của Hải Phòng vào Cần Thơ khi các CĐV đất Cảng vào sân mới mặc áo và trương băng rôn, cờ quạt cổ vũ.

V.League 2018, ngay trận khai mạc, gần 5 ngàn CĐV Hải Phòng với pháo sáng cùng tiền âm phủ lại “đại náo” sân Hàng Đẫy. Cuối trận, khi Hà Nội đang dẫn 1-0, pháo sáng đã xuất hiện ở khu vực của đội khách và sau đó được ném ồ ạt xuống sân khiến lực lượng cứu hỏa phải vắt giò lên cổ dập lửa và trọng tài phải tạm dừng trận đấu trong 3 phút. Sau lần thứ... n này, VFF, VPF khẳng định sẽ xử lý triệt để nhưng rồi chỉ phạt CLB Hải Phòng... 20 triệu đồng.

Và trước chuyến làm khách về thủ đô ở vòng 6 mùa này, tiếp tục “truyền thống”, CĐV Hải Phòng lại ấp ủ quyết tâm nhuộm đỏ, biến sân Hàng Đẫy thành Lạch Tray giữa lòng Hà Nội. Dự kiến có khoảng 1 ngàn CĐV từ đất Cảng sẽ đến Hà Nội “hội quân” cùng các CĐV xứ Hoa phượng đỏ đang sinh sống, học tập, làm việc tại thủ đô. Ngay trước trận đấu này, CLB Hải Phòng vừa bị phạt 20 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng bên ngoài sân Lạch Tray để chặn đầu xe buýt của đội khách ở vòng 5, phải cần đến sự hộ tống của lực lượng an ninh, SHB.ĐN mới có thể ra về. Chờ xem “trận đấu” của VFF, VPF với các CĐV Hải Phòng tối mai (21-4) ra sao, hay sẽ lại “nghiêm trị”, “xử lý triệt để” bằng cách... phạt tiền?

Đông Kha

Tin xem nhiều