Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Thái Lan vẫn chưa bộc lộ điểm yếu

09:03, 25/03/2019

Thất vọng về lối chơi tập thể, thiếu gắn kết giữa các vị trí trong trận thắng chật vật Indonesia, HLV Park Hang-seo cho rằng vì U.22 Việt Nam chỉ có hơn 1 tuần chuẩn bị với đầy đủ lực lượng. Tuy nhiên, cần biết rằng vì Thai League vẫn diễn ra bình thường nên U.22 Thái Lan chỉ có…

Thất vọng về lối chơi tập thể, thiếu gắn kết giữa các vị trí trong trận thắng chật vật Indonesia, HLV Park Hang-seo cho rằng vì U.22 Việt Nam chỉ có hơn 1 tuần chuẩn bị với đầy đủ lực lượng. Tuy nhiên, cần biết rằng vì Thai League vẫn diễn ra bình thường nên U.22 Thái Lan chỉ có… 2 ngày tập trung trước khi sang Việt Nam. Nhưng rõ ràng quỹ thời gian ngắn ngủi ấy không hề là vấn đề với các học trò của HLV Gama nhờ nền tảng chuyên môn, tư duy chiến thuật tốt và sự đồng đều về con người.

 Các phương án phối hợp tấn công khá đa dạng của họ vẫn được triển khai nhuần nhuyễn, thanh thoát. Đó là những miếng đánh không quá phức tạp, nhưng quyết đoán và có độ chính xác, sát thương cao. Trong khi đội quân của ông Park gặp vấn đề với khả năng dứt điểm thì Thái Lan rất biết chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Đặc biệt, tuyến giữa của họ kiểm soát và làm chủ khu trung tuyến rất tốt. Chiến thuật pressing ngay từ phần sân đối phương đã khiến Indonesia tê liệt. Nhiều khả năng cách chơi ấy sẽ lại được áp dụng tối nay, U.22 Việt Nam phải làm gì để thoát pressing?

Về cá nhân, cầu thủ nguy hiểm nhất mà hàng phòng ngự Việt Nam cần có phương án “chăm sóc” là tuyển thủ quốc gia Supachai (9), người đang có số bàn thắng cao nhất ở bảng K với 5 pha lập công, cùng in dấu giày trong phân nửa số bàn còn lại vào lưới Indonesia và Brunei. Không chỉ có lợi thế trong không chiến nhờ chiều cao 1,83m, tiền đạo mới 21 tuổi này còn có phong cách chơi bóng khá biến hóa, di chuyển thông minh, có khả năng độc lập tác chiến, dứt điểm nhưng cũng chơi rất đồng đội.

Khó nghĩ nhất là với ưu thế vượt trội, 2 trận đấu vừa qua U.22 Thái Lan chưa bộc lộ điểm yếu nào mà chúng ta có thể khai thác. Liệu chỉ trong 24 giờ HLV Park và các trợ lý có thể giải mã đối phương?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều