Báo Đồng Nai điện tử
En

"Tùy tiện" như... SEA Games

09:03, 20/03/2019

Một trong những điều khiến Đại hội thể thao Đông Nam Á bị ví như "ao làng" là do tổ chức môn nào, số lượng nội dung, thậm chí cả điều lệ đều tùy thuộc vào nước chủ nhà. Đến môn "vua" như bóng đá cũng không thể "bất khả xâm phạm".

Một trong những điều khiến Đại hội thể thao Đông Nam Á bị ví như “ao làng” là do tổ chức môn nào, số lượng nội dung, thậm chí cả điều lệ đều tùy thuộc vào nước chủ nhà. Đến môn “vua” như bóng đá cũng không thể “bất khả xâm phạm”.

Tại SEA Games 2019, chủ nhà Malaysia tự tin mình có lứa cầu thủ trẻ mạnh nhất khu vực nên đề xuất hạ độ tuổi các đội tuyển nam xuống U.23. Nghe ra cũng hợp lý khi từ năm 1996 đã có AFF Cup dành cho ĐTQG. Tuy nhiên năm ấy, U.23 Mã vẫn không đạt tham vọng vì thua Thái Lan ở trận chung kết. Thế rồi sau 8 kỳ đại hội, SEA Games 2017, vẫn là Malaysia kéo xuống còn U.22 nhằm làm suy yếu 2 đối thủ Thái Lan, Việt Nam, nhưng chủ nhà vẫn chỉ về nhì.

Năm nay Philippines lại thay đổi thành U.22+2. Tại sao là +2 mà không phải +3 như Asiad hay Olympic? Hẳn ngay từ bây giờ chủ nhà đã nhắm đến 2 quân bài Phi kiều trên 22 tuổi nào sẽ tăng cường. Do đó, chớ nghĩ rằng quy định mới này sẽ có lợi cho Việt Nam.

Dương Cầm

Tin xem nhiều