Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC Cup: Cả Hà Nội và B.Bình Dương tự đánh rơi điểm

10:03, 13/03/2019

Bàn thua khá hy hữu ở phút 26 là nguyên nhân khiến B.Bình Dương thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Ceres Negros của Philippines. Trước pha tạt bóng vào của Porteria, trợ lý đã căng cờ báo hiệu cầu thủ đội khách việt vị.

Bàn thua khá hy hữu ở phút 26 là nguyên nhân khiến B.Bình Dương thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Ceres Negros của Philippines. Trước pha tạt bóng vào của Porteria, trợ lý đã căng cờ báo hiệu cầu thủ đội khách việt vị.

Tuy nhiên thấy thủ môn Tấn Trường đã khống chế được bóng, trọng tài chính Yusuke Araki người Nhật Bản đã ra hiệu với đồng nghiệp “đè cờ”, hầu cho B.Bình Dương được hưởng lợi thế có thể tổ chức ngay đợt phản công. Tuy nhiên, Tấn Trường chủ quan, quên rằng một khi chưa có tiếng còi trận đấu vẫn trong cuộc, bóng vẫn “sống”, anh rê dắt ngay trước mặt cầu thủ đối phương để tiền đạo Tây Ban Nha Maranon cướp bóng, đưa vào lưới. Các cầu thủ chủ nhà khiếu nại nhưng đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ, đúng luật.

Dù Wander Luiz có bàn cân bằng tỷ số sau đó nhưng 2 bàn thua cuối trận của B.Bình Dương cũng đến từ sơ sót của hàng thủ và việc chơi dưới khả năng của Tấn Trường. Chỉ có 1 điểm sau 2 trận, thật khó để nhà vô địch Cúp quốc gia giành suất duy nhất đi tiếp của bảng G.

Trong khi đó dù vẫn giữ được vị trí đầu bảng F, nhưng 1 điểm ở đảo quốc Singapore cũng là đáng tiếc cho Hà Nội. Thi đấu lấn lướt hơn đội chủ nhà nhưng sự vô duyên của các chân sút cùng sự chủ quan của hàng phòng ngự đã khiến nhà vô địch V.League phải đánh rơi 2 điểm. Bàn gỡ hòa 1-1 của Tampines Rovers xuất phát từ hàng phòng ngự chủ quan, dâng lên quá cao của Hà Nội.

Bất ngờ ở bảng này là đại diện Campuchia Nagaworld (từng thua Hà Nội 0-10) có chiến thắng đầu tiên ở AFC Cup trước Yangon United 2-1.   Trung Dũng Giải fair play: Sứ mệnh bóng đá

 4 cầu thủ: Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh, Quang Hải có cuộc gặp xúc động với Tôm, hiện thực hóa giấc mơ bé nhỏ của cậu bé bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi trong chương trình Điều ước thứ 7 của VTV, đã đăng quang Giải Fair play 2018. Tiền đạo Hà Đức Chinh đã bế bé cùng lên nhận giải.

Dù rất bận rộn chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Malaysia, nhưng 4 tuyển thủ quốc gia, á quân U.23 châu Á: Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng vẫn tranh thủ thời gian để mang đến điều bất ngờ cho Tôm, cậu bé đã phải tiến hành 16 cuộc điều trị hóa chất vô cùng đau đớn nhưng đầy đam mê bóng đá và thần tượng các cầu thủ. Tôm có thể kể tên vanh vách các tuyển thủ Việt Nam và luôn mơ ước có được một lần ra sân cổ vũ các thần tượng của mình. Và Tôm đã có những khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời mình khi được ngồi trên sân Mỹ Đình xem trận bán kết giữa Việt Nam - Philippines. Không chỉ vậy, trước trận chung kết lịch sử, cậu bé đã được gặp các cầu thủ mình say mê bằng xương, bằng thịt; được chơi bóng, được trò chuyện và chia sẻ ước mơ của mình với thần tượng.

Bóng đá có sức lan tỏa thế đấy. Do đó, ngoài việc hướng đến những vinh quang mang về cho Tổ quốc trên sân cỏ, các cầu thủ phải ý thức về sứ mệnh của mình với xã hội, cộng đồng.

Phương Duy

Tin xem nhiều