Báo Đồng Nai điện tử
En

Đôi bên đều quyết chơi tất tay!

09:03, 25/03/2019

Là chủ nhà, đương nhiên có suất dự VCK U.23 châu Á 2020, U.22 Thái Lan dự vòng loại chỉ để cọ xát và tìm kiếm thêm những nhân tố mới, nhưng HLV Gama lại được "bật đèn xanh" mang sang Hà Nội lực lượng mạnh nhất với cả những tuyển thủ quốc gia (dù cùng thời điểm này đội tuyển Thái Lan của HLV Sirisak đang dự giải giao hữu ở Trung Quốc).

Là chủ nhà, đương nhiên có suất dự VCK U.23 châu Á 2020, U.22 Thái Lan dự vòng loại chỉ để cọ xát và tìm kiếm thêm những nhân tố mới, nhưng HLV Gama lại được “bật đèn xanh” mang sang Hà Nội lực lượng mạnh nhất với cả những tuyển thủ quốc gia (dù cùng thời điểm này đội tuyển Thái Lan của HLV Sirisak đang dự giải giao hữu ở Trung Quốc).

U.22 Việt Nam (áo trắng) buộc phải thắng hoặc ít nhất hòa U.22 Thái Lan mới rộng cửa giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020
U.22 Việt Nam (áo trắng) buộc phải thắng hoặc ít nhất hòa U.22 Thái Lan mới rộng cửa giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020

Rõ ràng người Thái không chỉ quyết đòi Indonesia món nợ ở trận chung kết Giải U.22 Đông Nam Á tháng trước, mà vì “tự ái”, muốn khẳng định mình vẫn là nền bóng đá số 1 khu vực, vị thế mà những thành công liên tiếp của Việt Nam gần đây khiến họ bị lu mờ. Sẽ là lời đáp trả hùng hồn những so sánh, chỉ trích của dư luận nước nhà bằng một chiến thắng thuyết phục trước thầy trò HLV Park Hang-seo ngay tại Mỹ Đình vào tối nay (còn nhớ sau VCK Asian Cup 2019 mà Việt Nam vào tứ kết trong khi Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8, “Messi Thái” Chanathip tuyên bố rất muốn có 1 trận đấu trực tiếp giữa đội tuyển 2 nước để phân tài cao thấp (tại AFF Cup 2018 đôi bên không có dịp gặp nhau).

Với U.22 Việt Nam, ngoài một chiến thắng để chắc suất nhất bảng giành vé trực tiếp, tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”, việc đánh bại đội bóng xứ Chùa Vàng còn để chứng minh thế hệ cầu thủ hôm nay đã thực sự rũ bỏ nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan như chính họ tự tin tuyên bố.

Tuy nhiên, thật không dễ cho đội chủ nhà. U.22 Thái Lan đã chứng tỏ trình độ và sức mạnh đáng gờm như thế nào trong 2 chiến thắng hủy diệt trước Brunei (8-0) và nhất là với Indonesia (4-0). Trong khi đó, không kể cữ dượt “tennis” với “quân xanh” Brunei, trước Indonesia không có gì ghê gớm, U.22 Việt Nam với đến 11 cầu thủ từng hạng 3 U.19 châu Á 2016, dự World Cup U.20-2017 ra sân nhưng chỉ nhọc nhằn chiến thắng với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng 90+3. Với hình ảnh một Quang Hải cô đơn trên hàng công, không có gì ngạc nhiên khi HLV Park bày tỏ sự không hài lòng về các học trò và chính bản thân mình. Có thể nói, đó là diện mạo thiếu rõ ràng nhất của một đội tuyển Việt Nam dưới thời của ông, không chỉ trong tấn công mà cả phòng ngự. Nếu trước Thái Lan, những sai lầm của thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tấn Sinh… lập lại chắc chắn sẽ bị Supachai, Supachok trừng phạt.

Dù vậy, hy vọng 3 điểm muộn màng giành được trước U.22 Indonesia đã giúp Quang Hải và các đồng đội vượt qua được ngưỡng tâm lý, để bùng nổ trong trận thư hùng tất tay tối nay.

Đông Kha

Tin xem nhiều