Báo Đồng Nai điện tử
En

Danh hiệu hay nhất vòng bảng gọi tên Quang Hải

10:01, 20/01/2019

Là cầu thủ duy nhất của Đông Nam Á được đề cử, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đang dẫn đầu cuộc bình chọn "Cầu thủ hay nhất vòng bảng" do trang chủ AFC tổ chức.

Là cầu thủ duy nhất của Đông Nam Á được đề cử, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đang dẫn đầu cuộc bình chọn “Cầu thủ hay nhất vòng bảng” do trang chủ AFC tổ chức.

Đến 12 giờ trưa qua 20-1, Quang Hải đã nhận được 122.988 lượt bình chọn, bỏ xa cầu thủ đứng thứ hai là tiền vệ người Iran Ashkan Dejagah (92.689 lượt chọn), còn người đứng thứ 3, tiền đạo Shomurodov của Uzbekistan mới chỉ nhận được 54.265 lượt bình chọn. 7 cái tên còn lại gồm:  Dawsari (Saudi Arabia), Almoez Ali (Qatar), Bakheet (Jordan), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Mohanad (Iraq), Mabil (Australia) và Nagatomo (Nhật Bản), bị bỏ lại rất xa. Để bình chọn cho Quang Hải, bạn hãy vào địa chỉ http://www.the-afc.com/asiancup/news/vote-for-your-best-player-of-uae-2019-group-stage.

Không chỉ danh hiệu cầu thủ hay nhất vòng bảng đang gọi tên, Hải “con” cũng được FOX Sports Asia chọn là một trong 5 tài năng trẻ (dưới 22 tuổi) xuất sắc nhất, cùng với các tiền vệ Thapa (Ấn Độ), Ritsu Doan (Nhật Bản) và 2 tiền đạo Afif (Qatar) và Mohanad Ali (Iraq, mới 18 tuổi, tác giả bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Việt Nam). Ngoài ra, tuyệt phẩm sút phạt từ 25m vào lưới của Yemen của số 19 Việt Nam cũng lọt vào tốp 10 trong cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng.

Trước đó, dù Việt Nam thua đáng tiếc Iraq trong trận ra quân nhưng với đóng góp công lớn vào cả 2 bàn thắng và suýt chút có bàn thắng cho riêng mình với pha sút xa nguy hiểm, Quang Hải vẫn lọt vào tốp 10 cầu thủ hay nhất lượt đấu đầu tiên của Fox Sports. Đến lượt trận thứ 2, dù Việt Nam tiếp tục thua Iran 0-2 nhưng trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải được xếp vị trí thứ 7 trong tốp 10 cầu thủ xuất sắc với nhận xét: “Anh ấy là hòn đá tảng của hàng phòng ngự Việt Nam, một thủ lĩnh thật sự”.

Ngoài ra, Công Phượng cùng với “song Hải” là 3 cầu thủ Việt Nam được chọn vào đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á sau vòng bảng Asian Cup 2019.

Trung Dũng

Tin xem nhiều