Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hậu: Của để dành cho năm mới

09:12, 31/12/2018

Với kỹ thuật điêu luyện và lối chơi tài hoa, 4 năm trước Phan Thanh Hậu từng được tờ Guardian của Anh điền tên vào danh sách 40 tài năng trẻ hứa hẹn nhất thế giới.

Với kỹ thuật điêu luyện và lối chơi tài hoa, 4 năm trước Phan Thanh Hậu từng được tờ Guardian của Anh điền tên vào danh sách 40 tài năng trẻ hứa hẹn nhất thế giới. Tuy nhiên trong khi những đồng đội khóa I  Học viện HAGL JMG Arsenal thăng tiến vùn vụt ở các đội tuyển quốc gia thì đỉnh cao nhất của tiền vệ quê Quảng Ngãi chỉ là dự VCK U.19 châu Á 2016 (cùng với Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng...).

Giống như trường hợp Thái Sung - cầu thủ trẻ duy nhất trúng tuyển vào Học viện Aspire (Qatar), cái tên Thanh Hậu cứ nhạt dần. Yếu tố mất điểm lớn của tiền vệ tài hoa này trong mắt các nhà cầm quân là “mỏng cơm”, lối chơi thiếu sức mạnh nên cũng hạn chế trong khả năng phòng ngự.

Việc Thanh Hậu có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 khiến nhiều người không khỏi mừng. Tuy nhiên anh lại phải sớm ra về. Dù vậy ở tuổi 22, năm 2019 cơ hội sẽ tới tay Thanh Hậu với vòng loại U.23 châu Á 2020 và SEA Games 30.

Phương Duy

Tin xem nhiều