Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại chờ xem những con tính của thầy Park

10:12, 24/12/2018

Khi quyết định không gọi 2 cầu thủ kỳ cựu Anh Đức, Văn Quyết và để cho trung vệ quan trọng nhất Đình Trọng được chữa trị chấn thương, hẳn chiến lược gia người Hàn Quốc đã có sẵn trong đầu phương án thay thế.

Khi quyết định không gọi 2 cầu thủ kỳ cựu Anh Đức, Văn Quyết và để cho trung vệ quan trọng nhất Đình Trọng được chữa trị chấn thương, hẳn chiến lược gia người Hàn Quốc đã có sẵn trong đầu phương án thay thế.

Ai sẽ lấp chỗ trống của 3 trụ cột này tại VCK Asian Cup 2019, câu trả lời bước đầu sẽ được hé mở trong cuộc thử lửa với Triều Tiên tối nay. Thực tế, Văn Quyết đã mất hoàn toàn suất đá chính vào tay đàn em Phan Văn Đức từ sau vòng bảng AFF Cup, còn với “lão tướng” Anh Đức, ông Park cũng đã chuẩn bị sẵn 2 tiền đạo trẻ “kế tục” là Tiến Linh và Đức Chinh, nay còn có sự bổ sung của cậu em sinh năm 1998 Đinh Thanh Bình (HAGL).

Mất mát quan trọng nhất là Đình Trọng. Trong vai trò libero, dù mới 21 tuổi nhưng trung vệ này đã có một AFF Cup cực hay, cùng với Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải làm nên bệ phóng đưa Việt Nam lên ngôi. Tuy nhiên, hơn ai hết HLV Park biết rõ mình vẫn còn trong tay một trung vệ không kém, từng được ông tin dùng ở cả 2 giải đấu quan trọng trước. Đó là Bùi Tiến Dũng, người chỉ mới chơi 12 phút tại AFF Cup vừa qua (trận gặp Campuchia), bởi bộ 3 Mạnh, Trọng, Hải quá xuất sắc. Việc Lục Xuân Hưng bất ngờ chấn thương, nếu phải lỡ hẹn thì đã có sự bổ sung của Thành Chung, trung vệ từng có tên tham dự VCK U.23 châu Á và chỉ không thể dự Asiad vì phút chót bị chấn thương. Ngoài ra, nếu không thấy ổn, HLV Park vẫn để ngỏ khả năng có thể gọi lại Đình Trọng (chấn thương nhưng trung vệ Hà Nội vẫn có thể thi đấu chỉ phải lùi thời gian chữa trị).

Vấn đề đau đầu nhất, ngoài tính toán của ông thầy Hàn Quốc là cái đầu gối bị giãn dây chằng của Trọng Hoàng. Trong sơ đồ 3-4-3 và 5-3-2 của đội tuyển Việt Nam, cầu thủ ở 2 biên có vai trò cực kỳ quan trọng, chơi wing-back họ phải lên công, về thủ liên tục, đòi hỏi phải có thể lực cực tốt. Thế mà ở vị trí hậu vệ phải sau Văn Thanh, Xuân Mạnh vừa tìm được người thay thế hoàn hảo là Trọng Hoàng thì anh lại đứng trước nguy cơ phải chia tay. Tại AFF Cup, ông Park từng ướm Văn Đức cho vị trí này (thực tế đã thay Trọng Hoàng ở trận vòng bảng gặp Myanmar). Tuy nhiên với màn thể hiện xuất sắc trong vai trò tiền vệ trái và cả tiền đạo, nếu để tân “Quả bóng đồng” chơi thấp, lùi sâu là quá lãng phí. Hậu vệ cánh, tân binh Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ) là sự lựa chọn, cũng có thể ông Park sẽ lại tìm kiếm một cầu thủ tấn công cho vai trò hậu vệ phải là Ngân Văn Đại. Ngoài ra Phạm Đức Huy cũng là phương án từng được thử nghiệm.

Hãy chờ xem những con tính của thầy Park?

Đông Kha

Tin xem nhiều