Báo Đồng Nai điện tử
En

"Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn"

10:12, 21/12/2018

Trước việc HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam Bae Ji-won nói lời từ biệt sang dẫn dắt FC Avenir chơi ở giải hạng 3 của Malaysia (đội bóng của những sinh viên Hàn Quốc đang học tại Đại học HELP nổi tiếng ở Malaysia) và thông tin nhiều CLB xứ Kim Chi và cả Trung Quốc "nhòm ngó" HLV Park Hang-seo sau những thành công vang dội với bóng đá Việt Nam, dư  luận không khỏi lo lắng.

Trước việc HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam Bae Ji-won nói lời từ biệt sang dẫn dắt FC Avenir chơi ở giải hạng 3 của Malaysia (đội bóng của những sinh viên Hàn Quốc đang học tại Đại học HELP nổi tiếng ở Malaysia) và thông tin nhiều CLB xứ Kim Chi và cả Trung Quốc “nhòm ngó” HLV Park Hang-seo sau những thành công vang dội với bóng đá Việt Nam, dư  luận không khỏi lo lắng.

Nỗi lo ấy là có lý, bởi với 22 ngàn USD/tháng, lương của HLV trưởng đội vô địch còn thấp hơn tới 4 đồng nghiệp tại AFF Cup 2018. Cụ thể, HLV Eriksson của Philippines là 80 ngàn USD/tháng, HLV Rajevac của Thái Lan 60 ngàn USD, ông Milla cũng được Indonesia trả 40 ngàn USD, còn HLV nội Tan Cheng Hoe của Malaysia, bại tướng của Việt Nam ở chung kết, cũng là 25 ngàn USD.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: “Sẽ phải giữ chân ông Park, trong đó có vấn đề cải thiện tiền lương cho ông Park”. Nhưng VFF sẽ phải sớm tính, bởi dù bản hợp đồng với nhà cầm quân Hàn Quốc có thời hạn đến năm 2020 nhưng nếu để đến gần sát mới bàn gia hạn, có thể trở tay không kịp. Chúng ta từng có bài học này. SEA Games 2003 trên sân nhà, U.23 Việt Nam có trận chung kết rất hay và chỉ thua sít sao Thái Lan vào hiệp phụ. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Mai Liêm Trực xuống sân đề nghị tái ký hợp đồng với HLV A.Rield, nhưng quá muộn bởi trước đó do không nghe VFF đả động gì nên HLV người Áo đã nhận lời với một CLB Tây Á.

“Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”! Mà không chỉ HLV trưởng, cũng phải giữ chân trợ lý Lee Young-jin, người được xem là cánh tay mặt và bộ não của ông Park.

Thay cho trợ lý Bae Ji-won là cựu HLV thể lực đội tuyển Campuchia Willander Fonseca, người Brasil. Dù mới 31 tuổi nhưng chuyên gia này đã có 11 năm trong nghề. Ông Fonseca đã có mặt tập trung cùng đội vào tối 20-12.

Dương Cầm

Tin xem nhiều