Báo Đồng Nai điện tử
En

BTV Cup... mất giá!

09:12, 31/12/2018

BTV Cup 2018 khép lại vào ngày cuối năm trong nhạt nhẽo khi HAGL dù chỉ là đội hình 2 vẫn dễ dàng sớm đoạt cúp trước lượt đấu cuối.

BTV Cup 2018 khép lại vào ngày cuối năm trong nhạt nhẽo khi HAGL dù chỉ là đội hình 2 vẫn dễ dàng sớm đoạt cúp trước lượt đấu cuối.

Ra đời từ năm 2000 và nâng lên quy mô quốc tế vào năm 2003, được AFC đưa vào hệ thống thi đấu hằng năm, phải ghi nhận việc duy trì một giải đấu truyền thống suốt 19 lần liên tiếp là nỗ lực rất đáng khen đối với một đài PT-TH tỉnh cùng sự gắn bó của nhà tài trợ. Tuy nhiên cùng với sự thắt hầu bao của nhà đầu tư cho đội 1 B.BD, 2 kỳ BTV Cup gần đây “teo tóp” hẳn. Từ có lúc lên đến 10 đội tham dự nay chỉ còn phân nửa,

Trước đây các CLB trong nước được mời là cả vinh dự vì phải có tên tuổi, thứ hạng. Năm nay thì sao? Sài Gòn chỉ đứng thứ 8 V.League 2018, HAGL thứ 10, còn chủ nhà B.BD thứ 7.

Nhưng sức hút của BTV Cup là các vị khách nước ngoài rất phong phú và đa dạng. Từ Nam Mỹ (Matsubara, Bangu Atlético, Vasco Da Gama B... - Brasil) đến châu Âu  (MPK Petrzalka), châu Phi (Kampala, Uganda), Đông Á (Busan, Suwon, tuyển sinh viên Hàn Quốc, Shonan (Nhật Bản), Lifan (Trung Quốc)... Có năm (2004) có đến 6 đội bóng nước ngoài, vì vậy BTV Cup từng là “cái chợ” sôi động, để các HLV trong nước tìm kiếm, tuyển mộ ngoại binh cho mùa bóng mới. Huỳnh Kesley, Leandro... chính là phát hiện ở đây.

Thế nhưng năm nay, 2 đội khách nước ngoài Cascavel Clube Recreativo (Brasil) và Tooro United  (Uganda) giờ chót đồng loạt rút lui. Nguyên nhân gặp khó khăn về thủ tục di chuyển chỉ là cách nói. BTC buộc phải “chữa cháy” bằng việc mời Hanyang (quá yếu vì chỉ là sinh viên một trường đại học) và SHB.ĐN trám chỗ. Và giải đìu hiu như phiên chợ chiều.

Dương Cầm

Tin xem nhiều