Báo Đồng Nai điện tử
En

Tối ngày 12-11, lượt đấu thứ 2 bảng A (*)

07:11, 12/11/2018

Lượt này đội tuyển Việt Nam được nghỉ và Myanmar có màn ra mắt trên sân nhà gặp Campuchia (19 giờ 30 giờ VN). Myammar là đội có quá trình chuẩn bị hoành tráng nhất cho AFF Cup 2018 khi cọ xát với 4 "quân xanh" chất lượng.

Lượt này đội tuyển Việt Nam được nghỉ và Myanmar có màn ra mắt trên sân nhà gặp Campuchia (19 giờ 30 giờ VN). Myammar là đội có quá trình chuẩn bị hoành tráng nhất cho AFF Cup 2018 khi cọ xát với 4 “quân xanh” chất lượng.

Dù thua cả 4 trận giao hữu và chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng (Bolivia 0-3, Trung Quốc 0-1, Indonesia 0-3, Bahrain 1-4), nhưng HLV người Đức Antoine Hey trấn an các CĐV nhà: “Kết quả không tốt trước các đối thủ rất mạnh giúp chúng tôi cải thiện được rất nhiều”. Điều đó phải được chứng thực tại Mandalay tối nay.

Tuy nhiên, màn thể hiện và chỉ chịu thua tối thiểu 0-1 trước Malaysia cho thấy Campuchia rất tiến bộ. Các cầu thủ xứ Chùa Tháp có kỹ thuật, tốc độ, đặc biệt là tiền đạo Vathanaka, cái thiếu của họ là những phương án tiếp cận cầu môn. Dù vậy với những cái tên giàu kinh nghiệm hơn, từng vào bán kết 2 năm trước, cùng ưu thế sân nhà, Myamar sẽ có 3 điểm đầu tay.

Trong khi đó, Malaysia trở về sân nhà tiếp Lào (19 giờ 45). Như Timor Leste ở bảng B, Lào đã sớm cho thấy là đội bóng yếu nhất bảng A. Thất bại 0-3 trước Việt Nam buộc HLV Sundramoorthy không thể tiếp tục chơi quá thụ động mà phải mạnh dạn hơn. Chắc chắn “Messi Lào” Soukaphone sẽ được sử dụng sau khi “dọa” rời đội tuyển vì không được ra sân trước Việt Nam. Với đội chủ nhà, họ cần phải lấy lại hình ảnh “Mãnh hổ Mã Lai”, đặc biệt chỉnh lại thước ngắm khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tại Campuchia. Chiến thắng thứ 2 sẽ giúp Malaysia tạm soán ngôi đầu của Việt Nam và là hành trang trước khi sang Hà Nội. “Phải có được 6 điểm trọn vẹn trước chuyến làm khách của Việt Nam - đội bóng luôn rất mạnh mẽ khi được chơi trên sân nhà. Việt Nam là ứng cử viên số 1 cho vị trí nhất bảng nên Malaysia cần phải thắng Lào để có tinh thần tốt nhất đối mặt với họ” - tiền vệ ngôi sao tuyển Malaysia Safawi Rasid tuyên bố.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều