Báo Đồng Nai điện tử
En

Coi chừng con số "13"!

10:11, 14/11/2018

Đó là cầu thủ nước ngoài nhập tịch đầu tiên của đội tuyển Malaysia Mohamadou Sumareh. Mới trở thành công dân Mã vào tháng 7 vừa qua, ngay trong lần đầu tiên được khoác áo "Mãnh hổ" ở trận giao hữu với Sri Lanka, tiền vệ gốc Gambia đã tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 4-1. Sau đó, tiếp tục "nổ súng" trong trận chạy đà cuối cùng trước thềm AFF Cup 2018 thắng Maldives 3-0.

Đó là cầu thủ nước ngoài nhập tịch đầu tiên của đội tuyển Malaysia Mohamadou Sumareh. Mới trở thành công dân Mã vào tháng 7 vừa qua, ngay trong lần đầu tiên được khoác áo “Mãnh hổ” ở trận giao hữu với Sri Lanka, tiền vệ gốc Gambia đã tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 4-1. Sau đó, tiếp tục “nổ súng” trong trận chạy đà cuối cùng trước thềm AFF Cup 2018 thắng Maldives 3-0.

Sumareh sở trường chơi ở vị trí tiền vệ phải, nhưng có thể đá như một hộ công ở trung lộ. Mới 24 tuổi, ngoài việc sở hữu tốc độ và sức mạnh, cầu thủ số 13 của Malaysia còn được đánh giá cao nhờ khả năng săn bàn nhạy bén, dù không phải là một tiền đạo thực thụ.

Đây có thể là quân bài trong tay áo của HLV Tan Cheng Hoe dành cho chuyến làm khách quan trọng tại Việt Nam. Ở trận thắng Campuchia, tiền vệ nhập tịch này được đá chính ngay từ đầu ở biên phải và liên tục hoán chuyển cánh với sao trẻ Safawi (11). Nhưng trở về tiếp Lào, Sumareh lại được “cất” không thi đấu phút nào.

Dương Cầm

Tin xem nhiều