Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác cao độ khắc tinh

10:11, 14/11/2018

Nhận định Malaysia là đối thủ số 1 vòng bảng, ngay từ chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã cử trợ lý, Lee Young-jin bay sang Kuala Lumpur để theo dõi trận giao hữu của đội chủ nhà với Kyrgyzstan.

Nhận định Malaysia là đối thủ số 1 vòng bảng, ngay từ chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã cử trợ lý, Lee Young-jin bay sang Kuala Lumpur để theo dõi trận giao hữu của đội chủ nhà với Kyrgyzstan.

Ở lượt trận thứ 2 vào tối 12-11 vừa qua trợ lý Lee lại được cử nghiên cứu trận Malaysia - Lào (trợ lý người Việt Lư Đình Tuấn theo dõi Myanmar gặp Campuchia). Tối cùng ngày, tại Hà Nội, ông Park tập trung toàn đội xem trận đấu và yêu cầu tất cả các cầu thủ phải viết liệt kê từng điểm mạnh, yếu của Malaysia, cùng cảm nhận riêng của mình về các tuyến, vị trí của đối thủ và tự phân tích chiến thuật.

Sự cẩn trọng rất cao ấy là cần thiết, bởi kể từ trận chung kết SEA Games 2009, Malaysia luôn luôn là khắc tinh của chúng ta, nhất là ở những cuộc đối đầu mang tính quyết định. Đã 9 năm từ sau trận thua đau, “cầm vàng mà để vàng rơi” trên đất Lào ấy người hâm mộ vẫn chưa nguôi nỗi cay đắng. 1 năm sau tại AFF Cup 2010, HLV Calisto lại tiếp tục gặp nỗi ám ảnh mang tên Malaysia khi ở bán kết thua 0-2 ở lượt đi tại Kuala Lumpur và hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt về, đành ngậm ngùi nhận HCĐ.

Nhưng đau nhất có lẽ là HLV người Nhật Miura ở AFF Cup 2014. Cũng ở vòng bán kết, trận lượt đi Việt Nam oanh liệt đánh bại Malaysia 2-1 ngay tại “chảo lửa” Shah Alam, tưởng như đặt 1 chân vào chung kết. Tuy nhiên 4 ngày sau trở về sân nhà Mỹ Đình, các cầu thủ như “ma ám”, nhận 4 bàn thua tối tăm mặt mũi ngay trong hiệp 1 (thua 2-4).

“Những chú hổ” là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam, thậm chí còn nhiều duyên nợ hơn cả Thái Lan. Có điều niềm tin chiến thắng tối mai đó là đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Malaysia trong các trận đấu ở vòng bảng.

Tuyển Việt Nam và Malaysia tổng cộng có 17 lần đối đầu. Việt Nam thắng 9, hòa 2 và thua 6. Lần gặp nhau gần nhất là AFF Cup 2 năm trước Việt Nam thắng 1-0.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều