Báo Đồng Nai điện tử
En

AFF Cup còn 2 ngày: Nhận diện các đối thủ bảng A

10:11, 05/11/2018

So với bảng B có ĐKVĐ Thái Lan, á quân Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste, bảng A được coi dễ thở hơn với đội tuyển Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước các đối thủ cũng đặt tham vọng không kém.

So với bảng B có ĐKVĐ Thái Lan, á quân Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste, bảng A được coi dễ thở hơn với đội tuyển Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước các đối thủ cũng đặt tham vọng không kém.

Myanmar (trái) đã thảm bại trước Bahrain trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018.
Myanmar (trái) đã thảm bại trước Bahrain trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018.

Lào: 19 giờ 30 ngày 8-11, SVĐ quốc gia Lào

Trong 6 trận đấu trong năm 2018, họ thua tới 5 và hòa 1 (2-2 trước Bangladesh). Chỉ chưa đầy 1 tháng trước trận khai mạc với tuyển Việt Nam, tuyển Lào thay tướng với HLV trưởng Sundramoorthy, người từng dẫn dắt các đội trẻ Singapore. Sự bất ổn trên băng ghế chỉ đạo khiến sự chuẩn bị của đội bóng này trở nên bị động, khi tân HLV trưởng có quá ít thời gian lắp ráp, thử nghiệm đội hình.

Ngôi sao nổi bật: Soukaphone

Malaysia, 19 giờ 30 ngày 16-11, SVĐ Mỹ Đình

Xét trên cả yếu tố lịch sử cũng như hiện tại, Malaysia được coi là đối thủ chính trong cuộc tranh chấp vé đầu bảng với tuyển Việt Nam.

Tại VCK U.23 châu Á và Asiad, Malaysia đều vượt qua vòng bảng và ĐTQG tham dự AFF Cup có đến 9 tuyển thủ U.23. Bên cạnh đó là những cựu binh từng vô địch AFF Cup 2010 như thủ thành Khairul, tiền đạo Talaha. Tuy nhiên, nhân tố mới và đáng gờm nhất là tiền vệ tấn công Sumareh, cầu thủ nhập tịch gốc Gambia.

Dựa trên những cầu thủ giàu kỹ thuật, HLV Tan Cheng Hoe xây dựng lối chơi ban bật ngắn, tốc độ và pressing vốn luôn gây khó chịu cho Việt Nam.

Myanmar, 18 giờ 30 ngày 20-11, SVĐ Thuwanna YTC

Myanmar đã thua đến 5/6 trận đấu trong năm nay, chiến thắng duy nhất là trước... Macau 1-0. Vì thành tích bết bát ấy HLV Gerd Zeise đã bị sa thải và người thay thế là Antoine Hey - cựu HLV đội tuyển Rwanda. Nhưng thành tích của nhà cầm quân người Pháp cũng là 4 thất bại liên tiếp, ghi được 1 bàn và thủng lưới đến 11 bàn. Tuy nhiên đó là những trận thua trước các đối thủ rất chất lượng: Trung Quốc, Indonesia, Bolivia, và Bahrain.

Với việc mất 2 trụ cột Kyi Lin và Kyaw Ko Ko vì chấn thương, HLV Antoine Hey xây dựng tuyển Myanmar dựa trên lứa cầu thủ từng dự World Cup U.20 2015. Vì vậy ông không gọi cả trung vệ trụ cột Zaw Min Tun (mới 26 tuổi, 58 lần khoác áo ĐTQG) mà đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Nếu niềm hy vọng số 1, tiền đạo kỳ cựu Aung Thu (đang chơi bóng ở Thai League) không kịp bình phục chấn thương, Myanmar khó lòng tái lập thành tích vào bán kết 2 năm trước.

Campuchia, 19 giờ ngày 24-11 SVĐ Hàng Đẫy

Campuchia là đội bóng… “kỳ lạ” nhất giải với cầu thủ nhỏ tuổi nhất (Sieng Chanthea, 16 tuổi) và HLV (tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda, 32 tuổi, từng dự 3 kỳ World Cup liên tiếp) vẫn đang… thi đấu ở Úc (!) Trong những trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội bóng xứ chùa Tháp phải xoay tua… HLV, đăng ký thêm trợ lý Felix Dalmas, người thậm chí còn trẻ hơn cả Honda, làm đồng HLV trưởng.

Cũng như Lào, trông chờ vào ngôi sao lợi hại nhất Chan Vathanaka, Campuchia đặt tham vọng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng.

Dương Cầm

Tin xem nhiều