Báo Đồng Nai điện tử
En

Tâm điểm cuối tuần

10:10, 05/10/2018

Đó là trận đại chiến giữa 2 đội đang dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh Liverpool - Man City vào 22 giờ 30 ngày mai 7-10. Sau 7 vòng đấu cả 2 đều có cùng 6 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đó là trận đại chiến giữa 2 đội đang dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh Liverpool - Man City vào 22 giờ 30 ngày mai 7-10. Sau 7 vòng đấu cả 2 đều có cùng 6 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên 3 trận đấu gần đây Liverpool đều không thắng ở mọi sân chơi, bị Chelsea loại ở Cúp liên đoàn Anh, trước khi suýt thua tiếp cùng đối thủ này ở Premier League và mới nhất là thất thủ 0-1 trước Napoli tại Champions League. Đặc biệt thất vọng lớn nhất là sự sa sút của Salah, ngôi sao rực rỡ nhất mùa trước.

Sau trận thua nhạt nhòa tại nước Ý, HLV Klopp mắng các học trò đá dở tệ: “Tôi không nhớ lần gần nhất chúng tôi rơi vào hoàn cảnh này khi nào. Khi bạn chẳng tạo được một cơ hội ghi bàn nào thì không xứng đáng có được gì hết. Napoli đã chơi tốt hơn và thắng xứng đáng”. Vị chiến lược người Đức cho rằng đêm mai về Anfied phải nhờ CĐV giúp sức mới có thể đánh bại Man City. Ngoài thất bại, tiền vệ trị giá 53 triệu bảng Keita còn bị chấn thương nặng, chắc chắn không thể ra sân.

Ngược lại, Man City đang tìm lại được sức mạnh của nhà ĐKVĐ với những chiến thắng như chẻ tre. Trong 4 trận thắng liên tiếp gần nhất, Man City để lọt lưới đúng 1 lần nhưng ghi được tới 12 bàn thắng (bình quân 3 bàn/trận). Đội khách lại có có lợi thế hơn Liverpool 1 ngày nghỉ và thầy trò Pep Guardiola hẳn rất muốn đòi món nợ thua 3-4 ở Anfied mùa rồi.

Nếu Liverpool và Man City níu chân nhau, cơ hội sẽ mở ra cho Chelsea khi chỉ phải gặp Southampton, đội bóng đã trải qua 3 vòng liên tiếp không thắng.

Trung Dũng

Tin xem nhiều