Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh hoàng nữ nhi hỗn chiến

09:10, 14/10/2018

Những khán giả có mặt trên sân Thống Nhất và theo dõi truyền hình tối 12-10 không khỏi bàng hoàng, sốc trước hình ảnh các nữ cầu thủ Than khoáng sản Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh lao vào nhau loạn đả ngay sau tiếng còi kết thúc trận bán kết vừa cất lên (TP.Hồ Chí Minh 1 thắng 2-0).

Những khán giả có mặt trên sân Thống Nhất và theo dõi truyền hình tối 12-10 không khỏi bàng hoàng, sốc trước hình ảnh các nữ cầu thủ Than khoáng sản Việt Nam và TP.Hồ Chí Minh lao vào nhau loạn đả ngay sau tiếng còi kết thúc trận bán kết vừa cất lên (TP.Hồ Chí Minh 1 thắng 2-0). Sân cỏ bỗng chốc biến thành 3, 4 võ đài, các cô gái lao vào nhau xâu xé, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Có cuộc hỗn chiến hội đồng giữa 4, 5 cầu thủ với một đối phương đã gục xuống sân… Quả là một cảnh tượng kinh hoàng, hiếm có.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên, 8 năm trước cũng ở sân Thống Nhất trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc 2010, các cầu thủ của chính 2 đội bóng này cũng từng lao vào nhau khi trận đấu còn chưa kết thúc, gây rúng động làng cầu nữ. Dường như các cầu thủ “liễu yếu đào tơ” nhạy cảm, thiếu kiềm chế hơn phái mạnh nên dễ ức chế, bột phát. Nhưng dù thế nào thì cuộc loạn đả, “oánh lộn” này cũng làm hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam - vốn đã bị thờ ơ, trở nên xấu xí. Vì vậy, dù HLV và lãnh đạo 2 đội đều lên tiếng xin lỗi và khẳng định không bênh vực cầu thủ của mình và dù tìm một nữ nhi đá bóng không dễ, nhưng chậm nhất sáng nay 15-10, tức chỉ vài tiếng trước trận chung kết, Ban Kỷ luật VFF sẽ ban hành bản án. Chắc chắn những cầu thủ tham gia vào màn loạn đả sẽ phải nhận án treo giò hoặc cấm thi đấu dài hạn, thậm chí có thể vĩnh viễn.

 Đây là cái giá rất đắt cho TP.Hồ Chí Minh khi đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục 4 lần vô địch liên tiếp của Hà Nội. Bởi trận chung kết vào 16 giờ hôm nay 15-10 (VTV6 THTT) đội chủ nhà chỉ phải gặp Phong Phú Hà Nam (loại Hà Nội 3-0 ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết 1 sau khi hòa 0-0 ở 90 phút), đối thủ mà cô trò HLV Kim Chi từng vượt qua ở trận chung kết năm ngoái ngay tại Hà Nam và ở vòng loại mùa này từng hòa 0-0 và thắng 2-1. Liệu Phong Phú Hà Nam có tận dụng được thời cơ để lần đầu xưng hậu?

Đông Kha

Tin xem nhiều