Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạ màn V.League 2018: Thanh Hóa á quân, Cần Thơ rớt hạng

10:10, 08/10/2018

Trong trận "chung kết ngược", những tưởng chủ nhà Cần Thơ đã tìm được ánh sáng cuối đường hầm khi mới phút thứ 4 Wander Luiz không bị hậu vệ nào của Nam Định nhảy lên tranh chấp trong tình huống phạt góc đã đánh đầu mở tỷ số. Tuy nhiên, phút 28 hàng hậu vệ Cần Thơ lại để sổng trung vệ Hữu Quý để cầu thủ này nhận bóng xoay người sút tung lưới, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, đồng nghĩa giật lại chiếc vé đi play-off.

Trong trận “chung kết ngược”, những tưởng chủ nhà Cần Thơ đã tìm được ánh sáng cuối đường hầm khi mới phút thứ 4 Wander Luiz không bị hậu vệ nào của Nam Định nhảy lên tranh chấp trong tình huống phạt góc đã đánh đầu mở tỷ số. Tuy nhiên, phút 28 hàng hậu vệ Cần Thơ lại để sổng trung vệ Hữu Quý để cầu thủ này nhận bóng xoay người sút tung lưới, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, đồng nghĩa giật lại chiếc vé đi play-off.

Chỉ có một cửa phải thắng nhưng người ta không hề thấy sự khát khao, máu lửa của đội quân đánh thuê Tây đô. Thậm chí, lẽ ra họ phải nhận thất bại nếu thủ môn Tô Vĩnh Lợi không có 2 lần cứu thua và pha đối mặt cầu môn lại bấm bóng ra ngoài của tiền đạo Nam Định. Sau Kiên Giang, An Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An năm thứ 6 liên tiếp, suất rớt hạng thuộc về một đội bóng Nam bộ và lần đầu tiên sau nhiều năm V.League sạch bóng bóng đá miền Tây. Nam Định sẽ chơi trận play-off với đội thứ nhì Giải hạng nhất là Hà Nội B sau đây 4 ngày (HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội B đã có mặt trên khán đài Cần Thơ để xem giò cẳng đối thủ).

Ở trận quyết định ngôi á quân, FLC Thanh Hóa đã cụ thể được ưu thế sân nhà để có chiến thắng tối thiểu cần thiết trước S.Khánh Hòa. Bàn thắng quyết định được ghi ngay ở phút 12, Minh Tuấn bật nhanh cho Rimario vượt qua trung vệ Zarour đánh bại người thay Tuấn Mạnh là thủ môn Thế Kiệt. Đây là pha lập công thứ 8 cho Thanh Hóa của tiền đạo bị HAGL thải loại sau lượt đi.

Để hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng cho trận bán kết lượt về Cúp QG, đội hình 2 của nhà vô địch Hà Nội đã nhận thất bại thứ 2 trong giải trên sân Hải Phòng với pha lập công của Fagan ở phút 87. Không thể nâng cao thành tích nhưng Oseni vẫn chính thức giành danh hiệu vua phá lưới V.League 2018 với 17 bàn thắng.

Trong khi đó, ở cuộc đua trực tiếp vua phá lưới nội tại Bình Dương, Tiến Linh đã hoàn toàn áp đảo. Với cú hat-trick trong chiến thắng đậm 4-1 của đội bóng đất Thủ, chân sút từng tham dự World Cup U.20-2017 kết thúc mùa giải với 16 pha lập công, chỉ kém “Chiếc giày vàng” Oseni đúng 1 bàn.

Xếp hạng chung cuộc V.League 2018

1/ Hà Nội                       64đ

2/ FLC Thanh Hóa        46đ

3/ S.Khánh Hòa             43đ

4/ SLNA                          42đ

5/ Than QN                    35đ

6/ Hải Phòng                 34đ

7/ B.Bình Dương           33đ

8/ Sài Gòn                     31đ

9/ SHB.ĐN                      31đ

10/ HAGL                       31đ

11/ Quảng Nam            31đ

12/ TP.Hồ Chí Minh      27đ

13/ Nam Định               24đ

14/ Cần Thơ                        21đ

Đông Kha

Tin xem nhiều