Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

10:10, 05/10/2018

Ngoài Man City có cuộc ngược dòng 2-1 trên sân Hoffenheim, 3 đại diện Anh còn lại đều có một lượt đấu thất vọng. Liverpool bỗng hoàn toàn đánh mất Gegenpressing, lép vế hoàn toàn và nhận bàn thua trước đội bóng trung bình Napoli ở phút 90.

Ngoài Man City có cuộc ngược dòng 2-1 trên sân Hoffenheim, 3 đại diện Anh còn lại đều có một lượt đấu thất vọng. Liverpool bỗng hoàn toàn đánh mất Gegenpressing, lép vế hoàn toàn và nhận bàn thua trước đội bóng trung bình Napoli ở phút 90. M.U của Mourinho tiếp tục cơn khủng hoảng với trận thứ 4 liên tiếp không thắng khi bị Valencia cầm chân 0-0 ngay tại Old Trafford. Trong khi đó, tại Wembley, Tottenham vắng đến 7 trụ cột nhận thất bại 2-4 trước Barcelona. Thua cả 2 trận trước đối thủ trực tiếp Inter và Barca cơ hội đi tiếp của The Spurs sớm thu hẹp.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất là nhà vô địch 3 mùa liên tiếp Real Madrid nhận thất bại 0-1 trước CSKA Moscow do không có Bale, Isco, Ramos và pha chuyền về bất cẩn của Kroos. Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không biết mùi chiến thắng trên các mặt trận. Một “ông lớn” khác là Bayern Munich dù được chơi trên sân nhà cũng phải toát mồ hôi mới có được trận hòa 1-1 may mắn với đối thủ dưới cơ Ajax.

Ở chiều ngược lại là sự trở lại của những thế lực cũ. Inter Milan có trận thắng thứ 2 trước PSV (2-1) để cùng Barca dẫn đầu bảng đấu tử thần. Tương tự là Dortmund thắng đậm Monaco 3-0 để đứng nhất bảng A (hơn Atletico hiệu số).

Dấu ấn cá nhân của lượt đấu này là màn trình diễn chói sáng của Neymar và Messi. Với cú hat-trick (trong đó có 2 pha đá phạt hoàn hảo) mang về chiến thắng 6-1 cho PSG trước Crvena Zvezda, Neymar có trận đấu bùng nổ và thăng hoa nhất kể từ đầu mùa. Còn Messi lập cú đúp và góp công vào 2 bàn còn lại trong chiến thắng của Barca trước chủ nhà Tottenham. Như vậy, chỉ sau 2 trận vòng bảng, Messi đã có 5 bàn thắng, gần bằng với thành tích cả mùa trước của cầu thủ này (6 bàn sau 10 trận). Cũng ở trận đấu này với bàn gỡ 2-4 cho Tottenham, Lamela trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 8 ngàn của Champions League.

Dương Cầm

Tin xem nhiều