Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương tranh Cúp QG với Thanh Hóa

10:10, 12/10/2018

Tung ra đội hình mạnh nhất với những tinh binh đã được cất nghỉ ở trận cuối cùng V.League, cùng sự hiện diện của cả gia đình "bầu" Hiển tại đất Thủ, là minh chứng Hà Nội rất khát khao danh hiệu duy nhất còn thiếu. Trong khi đó, sự máu lửa, những pha vào bóng rắn quá mức cần thiết cho thấy B.Bình Dương quyết ngăn cản đối thủ lập cú đúp của mùa giải.

Tung ra đội hình mạnh nhất với những tinh binh đã được cất nghỉ ở trận cuối cùng V.League, cùng sự hiện diện của cả gia đình “bầu” Hiển tại đất Thủ, là minh chứng Hà Nội rất khát khao danh hiệu duy nhất còn thiếu. Trong khi đó, sự máu lửa, những pha vào bóng rắn quá mức cần thiết cho thấy B.Bình Dương quyết ngăn cản đối thủ lập cú đúp của mùa giải.

Với lợi thế hòa và 3 bàn thắng trên sân đối phương ở trận bán kết lượt đi, chủ hòa với tỷ số tối thiểu, HLV Trần Minh Chiến cho các học trò đá rát, áp sát ở mọi vị trí, không cho các cầu thủ Hà Nội có thời gian và không gian thi triển lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng ưu thích. Trong thế trận liên tục bị ngắt quãng vì những pha va chạm và nằm sân, chính B.Bình Dương mới có 3 cơ hội rõ rệt để mở tỷ số nhưng cú sút của Thanh Thảo lại chệch cột dọc và thủ môn Văn Công xuất sắc cứu thua 2 pha dứt điểm tưởng mười mươi của Tiến Linh và Hồ Tấn Tài.

Chỉ cần 1 bàn thắng, HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt sử dụng tất cả những quân bài trong tay: Hoàng Vũ Samson rồi Hùng Dũng lần đầu tiên trở lại sau khi gãy ngón chân ở Asiad và cuối cùng là trung vệ Thành Chung vào sân đá… tiền đạo để tận dụng chiều cao 1,8m. Nhưng cùng với thời gian, các nhà vô địch V.League lại bắt đầu ức chế, rơi bẫy phạm lỗi, trả đũa đối phương. Phải tận đến 2 phút bù giờ cuối cùng 90+5, 90+6, Hoàng Vũ Samson mới sực tỉnh với 2 cú chổng ngược xe đạp và nối bóng cận thành liên tiếp, nhưng thủ môn Tấn Trường trong một tối xuất thần đã giữ nguyên vẹn mành lưới.

Nhìn các cầu thủ chủ nhà B.Bình Dương mừng rỡ và nỗi thất vọng của đội khách thủ đô, chưa bao giờ người ta chứng kiến sân chơi phụ này lại “có giá” như vậy. Với tổng tỷ số sau 2 lượt 3-3 và luật bàn thắng trên sân đối phương, B.Bình Dương có năm thứ 2 liên tiếp và lần thứ 6 vào chung kết Cúp QG. Bữa tiệc đặt trước vào tối sau trận đấu dự tính để thầy trò HLV Trần Minh Chiến chia tay, khép lại mùa giải, thành tiệc mừng chiến thắng. FLC Thanh Hóa cũng vui không kém, rõ ràng việc chỉ gặp B.Bình Dương thay vì Hà Nội - đối thủ đã thắng họ cả 2 trận ở V.League mùa này, cơ hội lần đầu tiên đoạt cúp sẽ lớn hơn (trận chung kết sẽ diễn ra trên sân trung lập Tam Kỳ, Quảng Nam vào chiều 15-10). Nhưng có lẽ còn vui hơn là HLV Park Hang-seo, với việc đội bóng đóng góp quân số nhiều nhất cho đội tuyển dừng bước, hôm qua 12-10, ông đã có thêm 8 cầu thủ của Hà Nội để nâng quân lên 24 người, vừa đủ chia 2 đội hình.

Tiếc cho đội bóng thủ đô, họ quả là quá vô duyên với Cúp QG. Không chỉ một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu duy nhất còn thiếu mà Hà Nội còn mất cơ hội trở thành CLB thứ 4 giành cú đúp vô địch trong mùa giải, sau ĐTLA (2005), SHB.ĐN (2009) và chính B.Bình Dương(2015).

Đông Kha

Tin xem nhiều