Báo Đồng Nai điện tử
En

V-League 2018: Quảng Nam FC ngược dòng đánh bại XSKT Cần Thơ

07:09, 15/09/2018

Bị Quảng Nam FC lội ngược dòng trong hiệp 2 đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà ở Vòng 22 V-League 2018, vào chiều 15-9, XSKT Cần Thơ tiếp tục xếp cuối bảng xếp hạng và cơ hội trụ hạng của đội này còn khá ít.

Bị Quảng Nam FC lội ngược dòng trong hiệp 2 đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà ở Vòng 22 V-League 2018, vào chiều 15-9, XSKT Cần Thơ tiếp tục xếp cuối bảng xếp hạng và cơ hội trụ hạng của đội này còn khá ít.

Quảng Nam (phải) đã có 3 điểm trước XSKT.CT. (Nguồn: bongdaplus)
Quảng Nam (phải) đã có 3 điểm trước XSKT.CT. (Nguồn: bongdaplus)
Ở vòng 21, sau trận thua 1-2 trước SHB. Đà Nẵng ở vòng trước, cơ hội trụ hạng của XSKT Cần Thơ là quá ít khi rơi xuống vị trí cuối bảng và khoảng cách với đội thứ 12 lên đến 4 điểm. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết thì cơ hội của XSKT Cần Thơ vẫn còn nhưng phải đảm bảo không để thua bất cứ trận đầu nào ở giai đoạn nước rút. Vì thế, mỗi trận còn lại với đội là một trận chung kết. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò Vũ Quang Bảo trong trận gặp Quảng Nam FC là phải thắng. Trong khi đó, Quảng Nam FC cơ bản trụ hạng và không còn khả năng tranh chấp các vị trí đầu bảng.

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ đội khách Quảng Nam FC đã phát động tấn công sang phần sân của chủ nhà XSKT Cần Thơ để tìm bàn thắng mở tỷ số. Trong khi đó, chủ nhà XSKT Cần Thơ lại chọn lối chơi phòng ngự co cụm bên phần sân nhà để tìm cơ hội phản công. Phút thứ 18 của trận đấu, Quảng Nam FC suýt có bàn thắng mở tỷ số khi Đinh Thanh Trung tung cú sút nguy hiểm vào khung thành, nhưng thủ thành Tô Vĩnh Lợi của XSKT Cần Thơ đã chơi xuất sắc cản phá thành công. Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Thanh Trung, các cầu thủ Quảng Nam FC liên tục tấn công, ép sân tìm bàn thắng mở tỷ số. 

Trong lúc các các cầu thủ đội khách Quảng Nam FC ép sân, mải mê tấn công tìm bàn thắng mở tỷ số thì chủ nhà XSKT Cần Thơ lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha phối hợp tấn công chớp nhoáng. Phút 31 của trận đấu, chủ nhà XSKT Cần Thơ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ pha phối hợp tấn công chớp nhoáng bên cánh trái. Theo đó, từ pha phối hợp tấn công nhanh bên cánh trái, Patiyo tung cú sút về khung thành Văn Cường, Wander Luiz lao vào đệm bóng tung lưới Quảng Nam FC mở tỉ số cho chủ nhà XSKT Cần Thơ.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Quảng Nam FC dâng cao đội hình sang phần sân XSKT Cần Thơ tấn công tìm bàn thắng gỡ hoà. Các phút còn lại của trận đấu, khung thành Tô Vĩnh Lợi liên tục sóng gió trước các tình huống tấn công dồn dập của các cầu thủ Quảng Nam FC. Tuy nhiên, bàn thắng gỡ hoà không đến với đội khách và hai đội tạm rời sân sau 45 phút hiệp 1 với tỷ số 1-0 cho chủ nhà.

Sang hiệp 2, giống với lối chơi ở hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà XSKT Cần Thơ co cụm phòng ngự trước khung thành Vĩnh Lợi và tìm cơ hội phản công. Phần lớn thời gian của hiệp 2, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của chủ nhà XSKT Cần Thơ khi các cầu thủ đội khách Quảng Nam FC liên tục đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn thắng gỡ hoà.

Mải miết tấn công và đội khách Quảng Nam FC cũng được đền đáp xứng đáng với bàn thắng gỡ hoà ở phút 74. Theo đó, phút 74 của trận đấu, từ pha phối hợp tấn công nhanh, Trịnh Văn Hà chuyền bóng căng ngang trước khung thành XSKT Cần Thơ, không bỏ lỡ cơ hội, Olivera Warley lao vào sút tung lưới Tô Vĩnh Lợi gỡ hoà 1 - 1 cho Quảng Nam FC.

Sau bàn thắng gỡ hoà, phút 85 của trận đấu, Quảng Nam FC có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 do công Olivera Warley từ pha phối hợp tấn công nhanh của đội khách.

Các phút còn lại của trận đấu, những nổ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà của chủ nhà XSKT Cần Thơ không thành công và trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 2 - 1 nghiêng về đội khách. 

Để thua Quảng Nam FC, XSKT Cần Thơ tiếp tục xếp vị trí cuối bảng xếp hạng với 17 điểm và cửa trụ hạng của đội bóng Tây Đô bắt đầu hẹp dần. Ở vòng 23, diễn ra ngày 19-9, XSKT Cần Thơ sẽ đến làm khách trên sân Bình Dương, còn Quảng Nam FC cũng đến làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa./.
 
(TTXVN/VIETNAM+)
Tin xem nhiều