Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2.0

10:09, 07/09/2018

Từ năm 2018 này thay cho các trận giao hữu, các đội tuyển ở châu Âu sẽ tham dự UEFA Nations League. Cuối tuần này, giải đấu khởi tranh với 55 đội tuyển được chia thành bốn hạng đấu (League), mỗi hạng có 4 bảng

Từ năm 2018 này thay cho các trận giao hữu, các đội tuyển ở châu Âu sẽ tham dự UEFA Nations League. Cuối tuần này, giải đấu khởi tranh với 55 đội tuyển được chia thành bốn hạng đấu (League), mỗi hạng có 4 bảng.

Theo đó, League A gồm bảng 1: Đức, Pháp, Hà Lan (trận mở màn Đức - Pháp 0-0); Bảng 2: Bỉ, Thụy Sĩ, Iceland; Bảng 3: Italy, Bồ Đào Nha, Ba Lan; Bảng 4: Tây Ban Nha, Anh, Croatia. League B gồm bảng 1: Slovakia, Ukraina, Cộng hòa Séc; Bảng 2: Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ; Bảng 3: Áo, Bosnia, Bắc Ailen; Bảng 4: Xứ Wales, Cộng hòa Ailen, Đan Mạch. 31 đội tuyển còn lại có trình độ thấp hơn tham gia League C và D. Các đội cùng bảng thi đấu vòng tròn thể thức sân nhà, sân khách; 4 đội nhất bảng trong cùng hạng tranh bán kết và chung kết. Đội vô địch các hạng B, C, D năm sau lên chơi hạng cao hơn, đội đứng chót các hạng A, B, C xuống hạng thấp hơn.

Đặc biệt, Nations League còn là cơ hội để các đội sở hữu 4 chiếc vé vớt tham dự VCK EURO vào năm sau đó, cùng với 20 suất chính thức được xác định qua vòng loại EURO được tổ chức như thường lệ (10 bảng, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng). Cụ thể, đội đứng đầu mỗi bảng ở mỗi hạng đấu (nếu chưa có vé dự EURO thông qua vòng loại, nếu đã có vé cơ hội sẽ trao cho đội đứng kế tiếp trong bảng) sẽ thi đấu vòng play-off. Trong trường hợp hạng đấu nào không đủ 4 đội (do đã giành vé chính thức) thì suất đấu sẽ được dành cho các đội ở hạng khác. Điều này đồng nghĩa việc ngay cả các đội ở League D (hạng thấp nhất) vẫn có cơ hội đến VCK EURO.

Khán giả Việt Nam theo dõi các trận đấu của Nations League trên các kênh thể thao của VTVcab hay các ứng dụng Onme, VTVcab ON, ON Sports. Vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai 9-9 Anh sẽ gặp Tây Ban Nha trong lượt trận đầu tiên của bảng 4, League A.    

Trung Dũng

Tin xem nhiều