Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng dằng Cúp quốc gia

10:09, 09/09/2018

Do không nghĩ Olympic Việt Nam sẽ vào đến trận tranh HCĐ Asiad 18 nên VPF lên lịch 2 trận bán kết lượt về Cúp QG diễn ra vào ngày 5-9, chỉ 3 ngày sau khi các tuyển thủ từ Indonesia trở về.

Do không nghĩ Olympic Việt Nam sẽ vào đến trận tranh HCĐ Asiad 18 nên VPF lên lịch 2 trận bán kết lượt về Cúp QG diễn ra vào ngày 5-9, chỉ 3 ngày sau khi các tuyển thủ từ Indonesia trở về.

Với lý do đội bóng thủ đô đóng góp đến 7 cầu thủ cho đội tuyển, VPF quyết định dời trận B.Bình Dương (B.BD) - Hà Nội (lượt đi tại Hàng Đẫy hòa 3-3), tuy nhiên thời gian lùi lại quá xa đến tận ngày 3-10. Đội chủ nhà đất Thủ của trận lượt về không đồng ý và tuyên bố sẽ bỏ Cúp với lý do không phải không có lý. Đó là B.BD chưa đủ điểm trụ hạng và thời điểm này họ vừa phải trải qua 3 trận ở V.League liên tiếp trong vòng 11 ngày. Vừa xong trận đấu ở Nam Định ở vòng áp chót phải quày quả trở về để 3 ngày sau đó đá trận lượt về bán kết Cúp quốc gia với Hà Nội, rồi cũng chỉ 3 ngày sau chơi trận cuối cùng của V.League tiếp HAGL.

Quyết định có phần vội vàng, thiếu cân nhắc này của VPF làm dấy lên tranh luận không đáng có. Người ủng hộ đội bóng “bầu” Hiển thì cho rằng B.BD làm khó VPF và Hà Nội là không nghĩ đến “quyền lợi quốc gia” vì nếu chịu thiệt thòi thì CLB nào còn muốn đóng góp nhiều cho đội tuyển. Kẻ đứng về phía đại diện duy nhất phía Nam còn lại ở Cúp quốc gia thì cho rằng VPF không công bằng, thiếu fair-play khi hoàn toàn có thể sắp xếp, bố trí dời trận đấu ở một thời gian phù hợp, không gây ảnh hưởng đến một phía.

Được biết chiều 8-9 vừa qua, CLB B.BD đã có công văn gửi VPF đề nghị chọn ngày 23-9 thi đấu trận bán kết lượt về Cúp quốc gia với Hà Nội. Có điều đây lại cũng đúng là ngày Hà Nội và B.BD gặp nhau ở trận lượt về tại vòng 24 V.League trên sân Hàng Đẫy, do vậy trận này sẽ phải dời sang ngày 27-9. Lịch đấu này được xem là “tối ưu” với cả 2 đội trong bối cảnh quỹ thời gian V.League và Cúp quốc gia phải kết thúc vào ngày 6 và 14-10 để đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, giải đấu quan trọng nhất trong năm. Tuy nhiên cho đến hôm qua 9-9, VPF vẫn chưa có phản hồi và lịch đấu Cúp trên trang chủ vẫn giữ nguyên.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều